Đọc sách và những lợi ích mang lại?

Nâng cao kiến thức

Sách chính là kho tàng kiến thức vô tận về mọi lĩnh vực trong cuộc sống của những người đi trước viết ra kể lại và truyền đạt cho thế hệ.

Các cuốn tiểu thuyết dày cộp không hề vô bổ, chúng cho ta biết được cuộc đời, các sự kiện hay biến cố của một nhân vật, đây có thể là một bài học quý giá cho chúng ta trong thực tế cuộc sống.

Thời gian để đọc hết một cuốn sách này chắc chắn sẽ ít hơn rất nhiều so với thời gian để sống và trải nghiệm thực tế giống như nhân vật trong sách. Bài học họ phải trải qua cả đời mới rút ra được thì bạn có thể tiếp thu qua những lần lật từng trang sách. Vậy có xứng đáng không. Chưa kể đến các cuốn sách viết về khoa học, các cuốn văn học trong nước, nước ngoài, các cuốn sách viết về gia đình, tình cảm,sách nói về doanh nhân, kinh doanh, rất rất nhiều.

Rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy, phân tích 

Khi đọc sách tâm trí và các giác quan của bạn đều dồn về đôi mắt theo dõi đọc từng chữ, từng dòng. Bàn tay lật lật từng trang giấy và trong đầu tập trung vào những kiến thức mà cuốn sách đang nhắc đến hay suy nghĩ theo dõi diễn biến tiếp theo của câu truyện mà không cần phải quan tâm tới mọi thứ xung quanh, chỉ cần não và mắt hoạt động.

Với những cuốn sách hay bổ ích về lĩnh vực bạn quan tâm, bạn đọc chăm chú từng trang từng trang không rời mắt, đây là cách rèn luyện được sự tập trung cao độ của bộ não đồng thời bản thân mình cũng đang vừa đọc vừa tư duy, phân tích theo diễn biến câu chuyện.

Chính vì vậy thời gian đọc một cuốn sách hay là khoảng thời gian bạn đang rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy phân tích của bản thân rất tốt.

Cải thiện trí nhớ

Khi bạn đọc sách bạn phải ghi nhớ các thông tin nhân vật, sắc thái biểu cảm qua lời kể nhân vật, hay các tình tiết hình thành nên lối sống qua mỗi câu chuyện. Có thể là hơi nhiều nhưng dần dần não bộ sẽ ghi nhớ được hết nhờ sự rèn luyện theo thời gian.Giống như một thói quen, lặp đi lặp lại nhiều lần bạn sẽ quen ngay với việc ghi nhớ thôi mà. Rất kì diệu, mỗi ký ức mới sẽ khiến não tạo ra nếp nhăn mới và củng cố nếp nhăn cũ, hỗ trợ việc nhớ lại và cân bằng cảm xúc. Thật thú vị phải không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đọc sách giúp kích thích não cải thiện trí nhớ tốt. Sự kích thích thần kinh này giúp làm chậm lại tiến độ căn bệnh Alzheimer và mất trí nhớ.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook