Tự lãnh đạo cuộc đời mình

Bạn đã biết tới khái niệm “lãnh đạo không cần chức danh”? Thực tế nhiều người không có danh vị nào nhưng lại được nể trọng, tin yêu, trong khi đó, có nhiều người ở vị trí lãnh đạo nhưng không đủ khả năng, năng lực thực hiện trọng trách của mình.

Thay vì chỉ trích vị tướng không có tài, bạn hãy tôi rèn khả năng lãnh đạo cho bản thân bằng việc rút kinh nghiệm, tránh lặp lại những điều dở mà vị đó đã làm và học hỏi thêm những người khác – những lãnh đạo từng khiến mọi người tâm phục khẩu phục.

Muốn tự lãnh đạo cuộc đời mình, bản thân bạn cần rèn luyện đức tính khiêm tốn, không khoe khoang thể hiện. Để có được khí chất thanh cao, hãy luôn làm những việc nhân nghĩa, đạo đức, chí công vô tư và giúp đỡ người khác bằng tấm lòng bao dung rộng lượng.

Không phải ai cũng có được dáng vẻ và phong thái ung dung, không buồn không hận, đó là một hành trình khá dài mà khi chưa đạt được bạn hãy kiên nhẫn sửa đổi từng chút một. Chẳng cần phải trở thành đại nhân hay một người có danh tiếng, chỉ cần bạn thực hiện được những điều trên cũng đã đủ nhiều người nể trọng.

Thế nên, bạn đâu cần phải có chức danh vì tưởng là không được công nhận nhưng thực ra lại luôn nằm trong trái tim của những người xung quanh, là ánh sáng ấm áp và hiền hòa nhất thế gian.

Ví dụ như nếu bạn là một cá nhân trong một nhóm làm việc, tuy bạn không phải là trưởng nhóm, có quyền quyết định bất cứ việc gì nhưng chỉ cần bạn làm tròn nhiệm vụ bản thân, tạo điều kiện thuận lợi cho cả nhóm và không ngần ngại hỗ trợ các thành viên khác khi cần. Cuối cùng công sức của bạn vốn cũng đã được mọi người âm thầm ghi nhận từ lâu^^

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook