Nghĩ khác đi mới mong cuộc đời được cải thiện

Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo chúng ta hay tự hỏi: Tại sao lại là tôi chứ không phải người khác?

Câu hỏi này đã nói lên rằng bạn oán giận hoàn cảnh, không hài lòng với những gì xảy ra với mình, nghĩa là bạn đang đổ lỗi cho đối tượng bên ngoài.

Thậm chí đã có những lúc bạn ước rằng mình đủ may mắn để được sinh ra ở một nơi khác, trong hoàn cảnh khác, muốn được may mắn như người ta… Thế nhưng cuộc đời này ít người may mắn, chỉ là bạn đã không biết họ từng nỗ lực thế nào mà thôi.

Xem thêm: Trên đời có ,5 kiểu người thường gặp may mắn trên đời không cầu cũng tự đến khiến người khác ao ước, bạn có nằm trong số đó không?

Thay vì sự oán hận, hãy tự hỏi bạn đã bỏ ra những gì để có được sự thành công hay giàu có chưa? Nhiều người ngưỡng mộ những đại gia nhiều tiền nhưng nhìn sau những thành công, những núi tiền đó chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Vẫn còn những tư tưởng như thế đều xuất phát từ tâm nghèo khó mà ra, vì thế, ít nhất bạn phải biết thay đổi tư tưởng, góc nhìn như bông hoa nhỏ bé trên xem sao.

Nếu bạn vẫn mãi ở trong vòng luẩn quẩn thì đơn giản là tư duy của bạn vẫn mãi ở một chỗ suốt nhiều năm qua. Muốn trở thành người như thế nào thì tư tưởng của bạn cũng phải tương ứng như thế. Thế nhưng bạn thấy việc học hỏi là khó, thực hành là vất vả rồi bỏ cuộc giữa chừng thì cũng đừng oán trách ai.

Muốn cải thiện con người phải cải thiện tư tưởng, ít nhất bạn cần quên đi việc mong chờ sự may mắn. Hiếm ai có thể giàu lên nhờ may mắn. Vì thế, nếu muốn trở nên giàu có, bạn phải sẵn sàng trả giá bằng trí tuệ và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Nếu dành đủ thời gian để làm điều mình muốn, bạn sẽ sớm được hưởng trái ngọt^^

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook