Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ

Các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đang trải qua trận lũ lịch sử khiến hàng trăm nghìn gia đình lâm vào cảnh khó khăn, tài sản, hoa màu, vật nuôi bị ngập chìm trong biển nước, cuộc sống lao đao. Rất nhiều gia đình bị nước lũ cô lập, nhưng họ không cô đơn bởi các hoạt động cứu trợ, tương trợ, giúp đỡ  của các cấp ủy,  chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng diễn ra sôi nổi trong những ngày qua, với nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả.  Trong lũ dữ, tình người càng tỏa sáng hơn.

Mọi người từ khắp các nơi trên mọi miền tổ quốc, từ trong nước đến ngoài nước đều hướng về miền Trung, sử dụng phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ miền Trung qua đợt lũ hiện nay. Có thể thấy vô vàn cách khác nhau được gửi đến miền Trung:

Đa dạng các hình thức cứu trợ : Gửi trực tiếp đến nơi dân vùng lũ hoặc có thể gửi đến những người đang làm cứu trợ vùng lũ. Gửi tiền, gửi đồ ăn nước uống, những vật dụng thiết yếu cho người dân.

Những bát cơm ấm tình người : Trong tình hình nước lũ ngày càng dâng cao, một sự đóng góp nhỏ cũng là quý. Sống trong vùng lũ không thể có đây đủ nhu phẩm cần thiết, mỗi bữa ăn đều giúp họ gắng gượng qua thời điểm hiện tại. Bữa ăn giúp họ có thêm sức để sống qua những ngày lũ lụt.

Khẩn trương khắc phục thiệt hại : Ổn định được người dân thì cần nhanh chóng khắc phục thiệt hại để người dân sau đợt lũ có thể quay lại làm việc phục hồi lại những thiệt hại

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook