5 THỰC PHẨM CÓ THỂ GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE NÃO BỘ.

1/ Trái việt quất

Nếu bạn thực sự muốn duy trì sức khỏe não bộ của mình, đừng bỏ bữa sáng. Bắt đầu một ngày với một bữa sáng thịnh soạn có thể giúp tâm trạng, trí nhớ và sự tập trung. Nếu bạn bắt đầu ngày mới đúng, bạn sẽ suy nghĩ rõ ràng hơn, tỉnh táo hơn và bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày.

2/ Socola đen

Nếu bạn không ăn quả việt quất với sữa chua hoặc bột yến mạch, ăn nó với sô cô la đen có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn. Theo bác sĩ Li, cả sô cô la đen và quả việt quất đều chứa anthocyanin và flavanol đã được chứng minh là cải thiện nhận thức trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và lâm sàng. “Ca cao và quả việt quất cải thiện lưu lượng máu đến não,” ông nói. Trên thực tế, một nghiên cứu từ Đại học Reading cho thấy, tiêu thụ quả việt quất và ca cao đã cải thiện “chức năng điều hành và trí nhớ.”

3/ Rau sống

Để cải thiện sức khỏe não bộ của bạn, hãy thử tăng lượng rau xanh ăn vào. Theo Tiến sĩ Jackson, chúng giàu chất dinh dưỡng như vitamin K, folate và beta carotene, có liên quan đến việc làm chậm sự suy giảm nhận thức. Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn và rau bồ công anh đều có omega-3, vitamin E và flavonoid, rất tốt cho não của bạn.

4/ Quả óc chó

Nếu bạn muốn một cái gì đó để ăn vặt trong suốt cả ngày, quả óc chó là một lựa chọn thực sự tốt. Theo bác sĩ Jackson, quả óc chó có melatonin và rất giàu magiê và axit béo omega-3. “Magiê giúp giảm hoóc môn căng thẳng và tình trạng viêm,” cô nói. “Đây cũng là một trong những loại hạt được khuyên dùng hàng đầu cho sức khỏe não bộ vì nó giúp cải thiện các chức năng nhận thức.”

5/ Cá có nhiều axit béo Omega-3

“Axit béo không bão hòa đa omega-3 (PUFA) có trong cá có lợi cho tim và não bằng cách giảm tổn thương do viêm mạch máu và xơ vữa động mạch”, bác sĩ Li nói. Nhìn chung, ăn cá có chứa dầu lành mạnh có thể cải thiện chức năng não. Một số mức độ cao nhất của omega-3 PUFA được tìm thấy trong các loài cá như cá tuyết, cá ngừ và hổ phách (cá đuôi vàng). Nó cũng có thể được tìm thấy trong động vật có vỏ như nghêu và sò Manila.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook