TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY ĐỂ HỌC TẬP?

SƠ ĐỒ TƯ DUY LÀ GÌ?

Sơ đồ Tư duy là cách biểu diễn tư duy. Trái ngược với các ghi chú thông thường, truyền thống bạn tạo trong tài liệu văn bản, Sơ đồ Tư duy cho phép bạn nắm bắt những suy nghĩ, ý tưởng và từ khóa trên một trang giấy trắng không dòng kẻ nơi bạn có thể sắp xếp chúng theo cấu trúc đa chiều. Tiêu đề/ý chính luôn nằm ở trung tâm Sơ đồ và do đó chủ đề luôn hiển thị rõ ràng. Các ý tưởng liên quan tỏa ra từ trung tâm theo mọi hướng, tạo ra một cấu trúc sáng tạo.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY?

Có nhiều lý do tại sao Sơ đồ Tư duy được sử dụng bởi hàng tỉ người trên toàn thế giới. Dưới đây là 4 lý do chính giải thích tại sao Sơ đồ Tư duy lại hữu dụng như vậy.

SƠ ĐỒ TƯ DUY GIÚP HỆ THỐNG THÔNG TIN

Sơ đồ Tư duy có thể ghi chú và lưu trữ một lượng lớn thông tin. Mindmap cho phép hiển thị mối quan hệ giữa các ý tưởng riêng lẻ và tổng quan toàn bộ nội dung trong nháy mắt. Những tính năng này cũng làm cho Sơ đồ Tư duy trở thành một công cụ lý tưởng để trình bày thông tin cho người khác, tạo ra kho kiến ​​thức và giải quyết các vấn đề phức tạp.

SƠ ĐỒ TƯ DUY GIÚP NÂNG CAO HIỆU SUẤT

Sơ đồ Tư duy cho phép bạn học nhanh hơn, giao tiếp hiệu quả hơn và động não hiệu quả hơn. Cho dù bạn có lập kế hoạch cho một dự án tại nơi làm việc hay viết một bài báo khoa học, Sơ đồ Tư duy sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Theo khảo sát của Blog Phần mềm Sơ đồ Tư duy, phần mềm Mindmap có thể tăng năng suất trung bình lên đến 23%.

SƠ ĐỒ TƯ DUY THÚC ĐẨY SỰ SÁNG TẠO

Có hai điều làm cho Sơ đồ Tư duy trở thành công cụ động não tốt nhất hiện có.Một là Sơ đồ Tư duy kích thích tiềm năng não bộ của chúng ta và thúc đẩy một luồng ý tưởng sáng tạo mới. Hai là Sơ đồ Tư duy cho phép bạn sao chép những ý tưởng đó với tốc độ đáng kinh ngạc.

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2004 về hiệu quả của Sơ đồ Tư duy cho sinh viên làm bài Tiểu luận văn, 10 trong số 12 người nhận thấy rằng Sơ đồ Tư duy đã cải thiện khả năng viết lách của họ. Đây không chỉ là một phương pháp tuyệt vời để sinh viên chuẩn bị bài tiểu luận và bài báo cáo của mình, nó còn là một phương pháp tuyệt vời để các blogger phác thảo các bài viết và cho các tác giả trẻ viết văn chuyên nghiệp.

SƠ ĐỒ TƯ DUY GIÚP CẢI THIỆN KHẢ NĂNG GHI NHỚ

Sơ đồ Tư duy thể hiện thông tin một cách trực quan. Chúng có một số yếu tố kích hoạt trí nhớ mạnh mẽ như hình ảnh, màu sắc, hình dạng và liên kết giúp bộ não của chúng ta xử lý và ghi nhớ một lượng lớn thông tin. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Sơ đồ Tư duy có thể cải thiện trí nhớ từ 10 – 15%, những người khác thậm chí còn tăng cao hơn và ước tính cải thiện lên tới 32%. Đặc biệt, Sơ đồ Tư duy có thể là công cụ hỗ trợ học tập vô giá với những học sinh gặp khó khăn trong học tập như chứng khó đọc hoặc tự kỷ.

Nguon:Internet

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook