Nhật ký ngày 23/09/2020

Tóm tắt nội dung học ngày hôm nay:

  • Thuộc tính trong OOP chính là biến
  • Hành vi chính là hàm
  • Khai báo lớp, khởi tạo đối tượng
  • Thuộc tính: là đặc điểm đặc trưng của đối tượng, thể hiện thông qua giá trị cụ thể
  • Phương thức: Những cách thức mà qua đó đối tượng thể hiện sự hoạt động hay chức năng của chúng
  • Lớp: Định nghĩa một tập các đối tượng có chung thuộc tính và hành vi.
  • Tính kế thừa: có thể tạo một lớp mới dựa trên 1 lớp đã có lớp mới sẽ có tất cả các dữ liệu và hành vi được phép từ lớp cha
  • Tính đa hình: Các đối tượng của các lớp khác nhau có chung một hành vi nhưng khi thực thi sẽ đạt được kết quả khác nhau.
  • Tính bao gói: Bảo vệ dữ liệu riêng của một đối tượng, ko cho phép truy xuất trực tiếp đến dữ liệu riêng của một đối tượng. Chỉ được truy xuất đến dữ liệu của một đối tượng thông qua hành vi được cung cấp sẵn.
  • Tính trừu tượng: Đòi hỏi trí tưởng tượng của Nhà phát triển khi thiết kế giải pháp cho bài toán thực tế. Chương trình có thể bỏ qua những đặc điểm và hành vi không cần thiết của đối tượng, chỉ lựa chọn những đặc điểm và hành vi có liên quan đến bài toán cần giải quyết.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook