JavaScript trong HTML

@JavaScript là gì ? : JavaScript là một ngôn ngữ script được dùng để tạo các script ở máy client và máy server. Các script ở máy client có thể thực thi được trong trình duyệt trong khi các script ở máy server lại thực hiện trên server. 
+ Script là gì ? : Script là mã lập trình kịch bản, được viết theo ngôn ngữ của máy tính. Đây là một loại ngôn ngữ lập trình của máy tính cơ bản. Ngôn ngữ script sẽ tự động hóa hoặc bỏ qua những quy trình tạo file khác nhau có khả năng làm biến đổi đến ngôn ngữ của máy tính.
-Mục tiêu của JavaScript là nhằm cung cấp cho các nhà phát triển trang Web một số khả năng và sự điều khiển trên chức năng của một trang Web. 
-Mã JavaScript có khả năng nhúng trong tài liệu HTML để điều khiển nội dung của trang Web và xác nhận tính hợp lý của dữ liệu mà người dùng nhập vào.
@ Cú pháp JavaScript : Cú pháp Javascript bao gồm những quy tắc để viết mã Javascript. Chúng ta phải tuân thủ cú pháp khi xây dựng một chương trình.
-Trong Javascript, các câu lệnh được phân cách bởi dấu hai chấm (;).
-Các câu lệnh trong Javascript được tạo thành từ các yếu tố sau: Giá trị (value), Toán tử (Operator), Biểu thức (Expression), Từ khoá (Keyword) và Chú thích (Comment).
-Giá trị của Javascript quy định 2 kiểu giá trị: Giá trị cố định (fixed value) và giá trị có thể thay đổi (variable value).Các giá trị cố định được gọi là literal. Các giá trị có thể thay đổi được gọi là biến (variable).
+Literal: Bao gồm số nguyên và số thập phân. Ví dụ, 10 hoặc 10.5.
+Biến (variable) : Biến được sử dụng để lưu trữ giá trị.Một biến cần được khai báo trước khi sử dụng.
+Để gán một giá trị cho biến, chúng ta sử dụng dấu bằng (=). Dấu (=) được gọi là toán tử gán (assignment operator) ( toán tử ta sẽ nói vào ngày mai :)) )



Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook