Chia sẻ khó khăn

“Khó khăn trở ngại lớn nhất của tôi là bản thân tôi”
“Nếu tôi cứ giữ những suy nghĩ hỗn độn trong đầu thì tôi chẳng thể nào tập trung vào công việc chính của mình được”

–Não chúng ta xử lý thông tin như một chiếc CPU máy tính. CPU xử lý các công việc trên máy tính, bạn mở nhiều cửa sổ, dùng nhiều tác vụ. chức năng sẽ thấy CPU phải xử lý nhiều hơn, chia tài nguyên ra để giữ các cửa sổ hoạt động, dễ thấy là máy tính bị chậm đi, hoạt động không mượt mà, không chính xác, cửa sổ chính làm việc dễ bị lỗi, làm việc chậm.

Và cũng giống như chúng ta suy nghĩ nhiều thứ một lúc, chúng ta chia sự tập trung của mình vào những điều hiện lên trong đầu như: “nhớ làm cái này, cái kia, nhớ mua quà cho gấu, cho mẹ,…”. Cứ thế chúng ta có một mớ các suy nghĩ cùng lúc, còn công việc chính đang làm lúc này bị chi phối sự tập trung, điều này dẫn đến bạn làm việc không hiệu quả, kiến thức học không được sâu, nhiều phần bị lướt qua, dễ nhầm lẫn, dễ quên những gì đang học, đang làm, giảm năng suất và cũng bị áp lực.

Vậy nên, điều bạn cần làm lúc này là đẩy luồng suy nghĩ khác ra khỏi đầu để tập trung hơn, cách hiệu quả nhất là ghi nó lại ra “giấy” hoặc sử dụng bảng công việc như Trello hay Google Calendar (bao gồm các cột như công việc, thời gian, đang làm, hoàn thành,…) chúng giúp chúng ta chia sẻ công việc với chúng, đặt lời nhắc cho ta, cũng là nơi ghi nhớ công việc tránh bị quên hay bị bỏ lỡ cuộc hẹn với chị hàng xóm chẳng hạn.

Bạn hay tôi đều có khó khăn, khó khăn trong hoàn cảnh, trong học tập, trong công việc, trong sinh hoạt và cả trong suy nghĩ của mỗi người. Chung lại nhất, khó khăn là trở ngại không thể vượt qua một cách nhanh chóng.
Nếu tôi cảm thấy bế tắc trong một công việc nào đó, tôi chia sẻ nó với mọi người, và nếu bạn cảm thấy khó khăn hãy chia sẻ nó với tôi. Tôi và bạn đều có những lúc gặp khó khăn và cần sự hỗ trợ của nhau trong học tập, công việc hay cuộc sống. Hãy giữ tinh thần tốt để giúp mọi việc trở nên đơn giản hơn!
———————-

Công nghệ, Khoa học, Sửa chữa, Youtuber, Từ thiện, Nghệ thuật, Quân sự, Chính trị, ...

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook