Tiếng Anh vs Lập Trình Viên

Oh, chủ đề này không còn mới nữa rồi, nhưng chúng ta cùng nhau ôn lại một lúc nhé !
Tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ thông được nhiều nơi trên thế giới sử dụng để giao tiếp và làm việc, nó phổ biến đến nỗi người nước ngoài sử dụng tiếng anh như ngôn ngữ thứ 2 nói chuyện với chúng ta.
Thật ra tôi có một người bạn ở Malaysia, tên cô ấy là “Kristiani Irma Kadang” đó là một cô gái 21 tuổi, thân hình “đầy đặn ” … và chúng tôi nói chuyện với nhau bằng tiếng anh.
Đến đây bạn nghĩ chắc tôi khá tốt tiếng anh, nhưng thực sự tôi tiếng anh khá tệ, những từ tiếng anh chúng tôi dùng với nhau là ngôn ngữ giao tiếp “informal” (ngôn ngữ giao tiếp với bạn bè, bạn thân ) chứ không phải “formal” (lịch sự hay chính quy).
Đối với ngành lập trình, bạn không biết tiếng anh thì cơ hội thăng tiến cũng như khả năng học tập của bạn bị giới hạn bởi: “tài liệu tiếng anh, khách hàng tiếng anh, phỏng vấn công ty nước ngoài bằng tiếng anh, ra nước ngoài yêu cầu tiếng anh, lương cao hay doanh nghiệp lớn yêu cầu tiếng anh,…” đó là một số dẫn chứng cụ thể cho thấy bạn cần biết tiếng anh.
Vậy nếu tôi không thành thạo tiếng anh thì tôi nên học như nào, trong khi tôi còn đi làm, đi học lập trình, còn gia đình,.v.v Câu trả lời là bạn phải tranh thủ học tiếng anh và có mục tiêu học tiếng anh mỗi ngày cho mình, 30 phút/1 ngày với ứng dụng Duolingo chẳng hạn.
Hoặc bạn có thể đăng ký lớp học tiếng anh tại CodeGym, với khởi đầu là “Tiếng Anh giao tiếp cơ bản ” sau đó là “nâng cao” đi sâu hơn, bí quyết là tạo môi trường tiếng anh xung quanh nhiều nhất có thể và bạn có mục tiêu cho mình.
Lập trình viên có cơ hội ra nước ngoài hay lương cao phụ thuộc rất nhiều vào tiếng anh, tôi tin các bạn có định hướng cho mình, trong ngành lập trình. Hẹn ngày thành công !

Công nghệ, Khoa học, Sửa chữa, Youtuber, Từ thiện, Nghệ thuật, Quân sự, Chính trị, ...

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook