Những hiểu biết ban đầu về PHP

  • PHP: Hypertext Preprocessor, được thiết kế bởi Rasmus Lerdorf xuất hiện lần đầu năm 1995 , được viết tắt là PHP là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với web và có thể dễ dàng nhúng vào HTML. Do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc dộ nhanh, nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên PHP đã nhanh chóng trở thành ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới.
  • Cùng bỏ qua cách hoạt động của PHP vì ta sẽ tìm hiểu sau hãy đến với những ưu nhược điểm của PHP mà mình tìm được theo khá nhiều nguồn trên mạng :
    1. Ưu điểm:
      – Đơn giản linh động : vì cú pháp của Php khá thoải mái nên nó rất linh động lại không quá khó học nên lượng lập trình viên Php khá là đông.
      – Support bởi cộng dồng lớn: Do lượng lập trình viên khá đông nên bạn sẽ có 1 cộng đồng lớn dễ học hỏi và được hỗ trợ nhiều.
      – Hỗ trợ xử lý text rất tốt
      – Có rất nhiều FramWork và thư viên.
    2. Nhược điểm :
      – Không chia sẻ tài nguyên.
      – Quá lịnh động : do quá linh động và lập trình viên đông nên chất lượng code không được tốt
      – Phụ thuộc quá nhiều vào extention.
  • Đây là những điểm cơ bản mình tìm được qua đó có cái nhìn thực tế nhất để bản thân cố gắng hơn để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp….

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook