Cuối tuần rồi, Ta có quên điều gì không ?

Một tuần học tập nữa ở codegym vừa trôi qua, một tuần học tập chưa thực sự hiệu quả và còn nhiều sự lười biếng. Nhưng tôi có thể vui vẻ rằng mình đã tiến bộ thêm một chút so với trước đây không chỉ là về kiến thức lập trình mà là cả về các thứ tôi dường như không để tâm nhưng đó là những thứ thực sự quan trọng, ý nghĩa, cần thiết.
Sau khi tham gia buổi retros cuối tuần của anh Hòa, tôi học hỏi thêm được nhiều điều mà tôi chưa từng hiểu: về ý nghĩa thực sự lập kế hoạch. Trước đây tôi luôn nghĩ kế hoạch lập ra phải thật chi tiết, kĩ lưỡng, cầu toàn hết mức có thể. Tức là phải hoàn hảo, tuyệt vời, hào nhoáng rồi 100% thực hiện những hành động theo chính xác kế hoạch mình vạch ra. Nhưng như đã nói ở bài viết trước “Mùa hè ở Codegym” chúng ta không phải thần thánh chúng ta là con người không hề hoàn hảo chúng ta đầy rẫy những điểm tệ hại, kém cỏi, xấu xí. Nhưng chúng ta có thể tạo ra vẻ đẹp thật sự bằng việc nỗ lực, quyết tâm để tiến bộ hơn từng ngày dù chỉ là 1 chút xíu thôi cũng được. Hồi còn bé tôi vẫn nghĩ những người sinh ra với những khả năng thiên phú tuyệt vời, hay những siêu năng lực thì thật là ngầu lòi, kính nể. Nhưng khi trưởng thành hơn tôi thấy suy nghĩ của mình lúc đó “Đúng là trẻ con nông cạn!”. Giờ đây, tôi thấy những người sinh ra vốn không có gì nhiều, hoặc bị thiệt thòi nhiều thứ nhưng người ta có quyết tâm, kiến trì nỗ lực mỗi ngày dù khó khăn, gian khổ vẫn tin tưởng vào lí tưởng, hoài bão của mình để rồi có thể làm được những thứ vĩ đại. Chính là “From Zero To Hero”.

Hình ảnh có liên quan

Họ mới chính là những anh hùng, những con người thật sự ngầu, những con người tôi thật sự nể phục .Tiêu biểu trong số họ thì không thể không kể đến Jack Ma, Steve Jobs. Thế giới này chắc chắn là một thế giới không hề công bằng. Điều này hiển nhiên ai cũng biết. Nhưng có phải chỉ có những người có điều kiện sinh ra ở vạch xuất phát mới có thể làm nên những việc lớn lao và những người nghèo khổ, thiệt thòi, thiếu thốn đủ đường từ con số 0 liệu có thể làm nên trò trống gì không ? Câu trả lời hãy để lịch sự loài người tự trả lời…
Gập máy tính lại, cuối tuần rồi tôi quyết định hôm nay sẽ về sớm một chút. Rảo bước trên đường, tôi ngắm nhìn bầu trời xanh rộng bao la xa xa đang kéo đến những đàm mây đen. Tôi nghĩ: Có lẽ cơn mưa rào sắp đến rồi. Cơn mưa rào tựa như một sự gột rửa, đem lại bầu không khí mát mẻ, thoải mái sau một ngày dài nắng nóng gay gắt. Tôi cũng chưa phải lâu rồi chưa về quê nhưng tôi nghĩ mình nên về quê tuần này.
Đúng rồi, cuối tuần rồi về nhà thôi!

Conal Dev

6 comments On Cuối tuần rồi, Ta có quên điều gì không ?

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook