Tháng 4- Khúc giao mùa của Hà Nội

Khi những cơn mưa cuối xuân bớt hối hả, khi những giọt nắng vàng rơi xuống những chồi non, khi hoa loa kèn tinh khôi rong ruổi khắp 36 phố phường là lúc tháng tư chạm ngõ thủ đô, cất lên khúc giao mùa thật trong trẻo
Hà Nội có 4 mùa Xuân-Hạ-thu -đông, mỗi mùa mang một hương sắc riêng, mơ màng có,rực rỡ có, trầm tu có. và vào thời điểm chuyển giao từ xuân sang hạ, khi than gs tư về,là lúc mảnh đất ngàn năm văn hiến lại trở nên hiền dịu đến lạ thường, chậm rãi gieo vào lòng người những xao xuyến khó quên!
Không còn run rẩy như cái nắng trong tiết xuân se lạnh, cũng không quá gay gắt như cái nắng của mùa hạ oi ả, tháng tư mang về những vạt nắng nồng nàn hong khô tất cả những gì ẩm ướt còn sót lại từ những đợt mưa cuối xuân.
Vào những ngày giao mùa quý giá này, đi dọc những con phố của thủ đô ta sẽ cảm nhận được sức sống căng tràn của thiên nhiên,của cảnh vật. Tán cây lộc vừng mới hôm nào còn khẳng khiu, cằn nỗi, chớp mắt đã ra những chồi non xanh biếc. Những hàng xà cừ ngạo nghễ nay cũng thay nhau đổi lá, phủ vàng góc phố quen.Thật kì diệu!Tất cả như đều trở nên đẹp hơn, lung linh hơn trong tiết trời tháng tư lãng đãng.
Nhẹ nhàng và trong trẻo, khúc giao mùa tháng tư Hà Nội cất lên còn khiến cho lòng người không khỏi xốn xang bởi sắc trắng tinh khiết của những bông hoa loa kèn.giữa sự nhộn nhịp của chốn phồn hoa, đâu đó trong góc phố, con hẻm, loa kèn gọi mùa và mang theo sự an nhiên, tĩnh lặng , nhẹ nhàng trên nhịp đôi quang gánh, trên những vòng xe quay đều.
có lẽ khúc giao mùa không chỉ nhìn bằng mắt, nghe bằng tai, tiếp xúc bằng tay, mà phải cảm nhận bằng vị giác và bằng cả những nhớ thương, hoài niệm đa chiều.
Một ngày giao mùa nắng nhẹ,gió hiu hiu còn hơi chút lạnh, chẳng cần cầu kì nhiều nhặn, một chút quán auen ăn chút quà vặt nào bánh khúc, bánh giò,nem nướng, bánh bông nhài hay đơn giản là tìm mua những thức quà bánh truyền thống ngọt mát như bánh xu xê, bánh khảo hay bánh dẻo của tiệm bảo minh trên hàng than để nhâm nhi cùng ít trà mạn, ngắm nhìn thủ đô đang cựa mình thay áo thôi cũng đủ để lòng ta xao xuyến trước nét đẹp trong trẻo khúc giao mùa.
Tháng tư hà nội không quá hào nhoáng nhưng quả thật lại khiến cho con người ta ngập tràn trong cảm xúc.Với những ai đã từng đặt chân đến mảnh đất nơi đây, được lắng nghe tháng tư hát khúc giao mùa , có lẽ sẽ không thể quên một Hà Nội trong trẻo và tình đến thế….!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook