Lắng nghe, Chấp nhận & Thay đổi!

Khi niềm tin của chúng ta gặp phải những bất đồng, chúng ta thường khư khư giữ lấy nó như người chết đuối vớ được phao cứu sinh.
Nhưng bạn có biết không, thực ra niềm tin của chúng ta, của bạn của tôi, vốn đã như con tàu đang sắp chìm đến nơi rồi.
Trong hầu hết các trường hợp, niềm tin là cái chúng ta dùng để định hình nên con người mình. Và việc khi bị chất vấn niềm tin cũng đồng nghĩa với việc chất vấn chúng ta là ai,…mà điều này bạn biết đó, nó đau vô cùng.
Thế nên, thường thì con người ta bỏ ngoài tai mọi câu hỏi mọi lời bàn tiếu về niềm tin của bản thân. Chúng ta thà tin rằng những lập luận mà họ đưa ra đều vớ vẩn, đều nhảm nhí, đều vô căn cứ. Bởi vì sao vậy, vì nếu chúng ta thừa nhận rằng niềm tin của mình sai, thì bạn cũng đang chối bỏ chính bản thân mình. Và chúng ta cũng hiểu rằng, một khi con người đã đi vào vùng cấm địa ấy, sẽ rất khó để có thể thoát khỏi suy nghĩ này. Và việc ôm khư khư lấy niềm tin nó ảnh hưởng rất nhiều trong đời sống hàng ngày của chúng ta.
Ban, tôi chúng ta sẽ gặp rất nhiều sai lầm trong cuộc sống; Nhưng cũng chính nhờ việc mở lòng để học và sẵn sàng thay đổi niềm tin sai lầm của cá nhân sẽ giúp chúng ta trưởng thành, và đưa bạn đến thành công.
Bạn có thể thắc mắc rằng “Làm cách nào để chúng ta làm được điều đó”. Câu trả lời là không? Không có “cách nào” đâu các bạn nhé. Tất cả đều nằm trong cái đầu nhỏ xinh của chúng ta mà thôi. Việc của tôi, của bạn phải làm chính là cho phép mình được trải nghiệm những góc nhìn mới và không ngừng hỏi bản thân “Liệu điều này [Điều đi ngược lại với niềm tin của bạn] có thực sự đúng không? Điều này có nghĩa là gì và nếu nhận định này sai, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào.
Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều thậm chí chúng ta còn không dám đặt câu hỏi về nó. Nhưng hãy cố điều hướng nhé “Nếu chúng ta không bao giờ dám thử thách những nhận định này, nếu chúng ta không dám nhìn vào mặt đối lập của sự việc, làm sao chúng ta có thể tự tin và chính niềm tin của bản thân?
Hãy cố gắng phát triển khả năng dám nhìn vào “mặt đối lập của sự việc”!

2 comments On Lắng nghe, Chấp nhận & Thay đổi!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook