Làm Casestudy module 1 (Part 02)

Phần này mình sẽ chia sẻ các vấn đề khó khăn gặp phải khi làm casestudy về ứng dụng quản lý. Việc khó khăn đầu tiên mà mình gặp phải là việc phải học online để tránh dịch :)) Học online hầu như ai cũng vậy, hiệu suất chỉ được 50-70% so với đi học tại Codegym, ngồi 1 tí lại ăn miếng bánh, uống miếng nước, đi wc, bật bài nhạc, ghé fb,… chưa kể các anh chị lớn còn con cái, trăm vàn cái khó, ai mà vượt qua thời gian này đúng tiến độ thì xứng đáng nhận huân chương lao động hạng ba. Rồi thì trăm ngàn thứ để hỏi, anh em thì phải skype loạn lên, mà bọn cá mập có chừa cái cáp quang nào bao giờ, mạng mẽo làm cho chất lượng cuộc gọi giảm, gặp nhau thì sợ dịch :))

Cái khó thứ hai là cách áp dụng những kiến thức mới, cụ thể là OOP, có thể nói đây là thứ khó hiểu mặc dù ở mudule 1 chúng ta chỉ lướt qua một phần nhỏ của nó thôi.

Nếu chỉ áp dụng những kiến thức đã học trong Module 1 thì ứng dụng của bạn sẽ khá nhạt và các chức năng không được như ý muốn, vì vậy bạn cần tìm hiểu thêm những kiến thức khác. Trong ứng dụng của mình thì cần tìm hiểu về JSON, localstorage, truyền tham số giữa các trang html.

Về phần JSON thì nó chỉ là một kiểu dữ liệu được định dạng dưới dạng văn bản, để tất cả các ngôn ngữ đều có thể đọc được nó, không riêng gì JS. Bạn cần tìm hiểu về câu lệnh thường dùng là stringify và parse để có thể đưa dữ liệu lên Localstorage. LocalStorage là nơi lưu trữ dữ liệu của bạn thông qua tên miền, mình áp dụng để lưu danh sách tài khoản, mật khẩu và mảng các em hotgirl. Phần này trên youtube có rất nhiều video hướng dẫn, các bạn nên xem để tiết kiệm thời gian. Lỗi mình gặp phải là khi up lên localstorage xong thì F5 lại mất, để khắc phục thì sau khi push 1 obj vào mảng thì bạn cần setItem lại.

Công đoạn khiến mình ăn không ngon, ngủ không yên đó là chức năng click vào em nào thì hiện ra trang thông tin của em đó. Phần này các bạn có thể search cách truyền tham số giữa các trang html, và đương nhiên có áp dụng cả localstorage nữa nhé. Việc truyền tham số giữa các trang html bạn nên up lên netlify để test, vì mình tốn khá nhiều thời gian ở việc localhost không chạy nhưng up lên link web lại chạy.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook