Hôm nay tôi học được gì?

Mới ngày nào bước chân vào môi trường CodeGym, vậy mà hôm nay đã kết thúc 2 tuần đầu tiên. Mọi thứ có vẻ diễn ra khá nhanh hơn những gì mà bất cứ học viên nào có thể nghĩ ra.
Riêng bản thân, tôi luôn cố gắng tới lớp với một tinh thần lạc quan, thoải mái nhất. Dù có lúc gặp những bài khó, ngồi cả buổi tối làm không ra, hoặc gặm nhấm vào cuối tuần.
Sau buổi Retros đầu tiên, giờ học lý thuyết đã lôi cuốn cả lớp hơn. Mọi người đỡ uể oải hơn khi vào giờ lý thuyết, cảm tưởng trước kia như kiểu căn phòng bí ẩn. Học thực hành hào hứng bao nhiêu thì giờ lý thuyết lại mỏi mệt bấy nhiêu.
Hôm nay, giờ học lý thuyết cũng cực kỳ thú vị. Ví như buổi trước chúng tôi được học rằng, viết Code không những là để khi mình nhìn lại hiểu một cách rõ ràng, thì kể cả người khác nhìn vào. Họ cũng có thể hiểu là tôi đang viết gì. Điều này nó cảm thấy giống như cuộc thi vở sạch chữ đẹp. Ok, học được khá nhiều thứ từ Instructor: Từ cách đặt tên, đến cách trình bày, tránh lặp Code… có quá nhiều thứ mà chúng tôi cần phải ghi nhớ ngoài việc là lao đầu vào Code.
Hôm nay tôi học được gì?
– Khi làm một bài tập, hãy đặt mình vào cái máy tính. Phân tích và làm từng bước cụ thể đúng như yêu cầu. Có thể với nhiều bạn đã học qua, biết rồi. Nó là thừa, nhưng với những người mới, mới bắt đầu làm quen với lập trình. Điều đó chắc chắn sẽ không thừa. Điều này làm mình nhớ lại những gì mà thầy đã dậy “Có hiểu mới có thương, không hiểu sao thương đúng cách”. Có thể nó hơi trừu tượng hóa, nhưng cảm nhận trong trường hợp này nó là vậy./

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook