Chương 4 : Ubuntu và những điều khó hiểu !

Thứ 5 rồi, còn 1 ngày mai nữa là đến cuối cái tuần đầu tiên nó trải qua tại Số nhà 15 đường TT-04 Khu đô thị Mon City – Code Eating Building !

Có lẽ nó đã quen dần cảm giác sang sớm xe máy 45 phút đồng hồ,,, mà không quen cũng phải quen vì con đường này nó chọn chứ chẳng ai ép buộc. Ngày thứ 4, sao nó giống ngày thứ 40 rồi. Nó ngồi xe, ngồi máy tính đến cái m^ng cũng biểu tình, bắt đầu thấy ê ẩm….

Vẫn như 3 ngày trước, nó đến nơi rồi cắm luôn vào máy để lo nốt phần “con ong” còn nợ đêm qua, và phần “tìm max” nó còn đang đơ chưa biết giải với lời hẹn của Coach sẽ hướng dẫn cho. Nó giải quyết được vòng lặp để tìm số nhớn nhất một cách chóng vánh. Nó tự hỏi sao lúc ngồi một mình lại không nghĩ thông được như lúc có Coach xem cùng, lạ ~! Còn “con ong” , tưởng chừng “con ong” thoát số kiếp khi đến cái thời điểm chính nó còn không nhớ ra bài còn nợ thì Coach lại support, thật sự nó đã quên. Vậy là xong, cái đống “game” dai dẳng đã cuốn chiếu, nó kéo toàn bộ những gì lien quan đến cái “game” đó qua DONE – Ken để không bao giờ thấy lại !

Sau phần lý thuyết, nó bước sang một kiến thức mới. Nó há mồm nhìn thầy giáo diễn Demo 1 đoạn code. À, thì ra những thứ tưởng chừng như đơn giản trên web mà nó chỉ cần Click hàng ngày đó, đằng sau là cả 1 đoạn mã mà hiện tại nó nhìn chưa hiểu gì :)) suprising thing !!!

HTML/GIT – Nó làm quen với những khái niệm về quản lý thuật toán, dự án mà dùng GIT. Lại lần nữa nó cảm thấy hụt hẫng khi nhận ra cái Window nó đang dùng thật sự đang mang lại cho nó rắc rối. “Tại sao làm theo hướng dẫn mà không ra ?” “Người ta hướng dẫn cái gì ấy nhỉ ?” “Terminal là gì ? Sao mình không có mà bạn khác có ?” Thôi ta chia tay nhau, nó tiếc nuối đi tìm cách cài đặt phương trời mới với tên gọi UBUNTU – Thứ mà nó có nằm mơ cũng chưa nghe thấy tên!

Tìm hiểu !!!

2 comments On Chương 4 : Ubuntu và những điều khó hiểu !

  • Trên windown e muốn sử dụng git cần download git về và cài đặt như một ứng dụng thông thường. Muốn dử dụng git khi đó cần “chuột phải” -> “git bash”

    • Hi thầy giáo, Cảm ơn chỉ dẫn của thầy giáo. Mình thao tác trên window thấy nó khó hơn nên đã cài Ubuntu theo như thầy giáo advise, Giờ chạy ok rồi, hehe

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook