Trời mưa và wifi lại chậm

Có một thực tế mà đến giờ mình vẫn chưa giải đáp được đấy là cứ mỗi khi trời mưa là mạng wifi lại gặp trục trặc. Tức mình vì không vào được Code.org làm bạn với muông thú, lại càng tức hơn vì loay hoay không biết sửa kiểu gì. Bài tập thì còn nhiều, mạng mẽo thế này sống sao được đây. Trang blog của Codegym đã load xong, mình có thể lên đây viết đôi dòng, phần vì bài tập của Coach giao, phần vì lại ngứa cái tay gõ máy tính tí tách.

Hôm nay là một ngày tương đối đẹp ở Codegym, sau cơn mưa ban sáng, không khí trong lành hơn hẳn, chỉ số rơi vào mức có thể hít thở được. Học tập ở Codegym tương đối nặng, do vậy mình cần phải giữ một sức khoẻ tốt để chiến đấu lâu dài với lượng kiến thức đồ sộ này. Quan trọng nhất vẫn là phải lập kế hoạch học tập và cố gắng không bị nợ môn. Viết đến đây lại nhớ thời gian mình học đại học, cái vụ nợ môn với sinh viên là chuyện thường như cơm bữa, nếu không trả nợ được tháng này thì sang tháng sau, tháng sau không được thì sang năm sau mà không được nữa thì thôi, để đến lúc nhận bằng trả nợ 1 thể! Ấy thế mà giới sinh viên cũng trả nợ được hết, tất cả bạn bè trong lớp mình đều tốt nghiệp. Hồi đó thú thực mình cũng lười, cũng mai chơi, cũng để nợ hàng đống môn với cái tâm lý ung dung yên tâm là sẽ trả nợ được. Nhưng đến lúc đi làm – đi học ở Codegym sao mình thấy sợ cảm giác bị nợ môn quá, sợ mình bị đuối, không bắt kịp được lượng kiến thức đang được giảng dạy.

May mắn thay, lớp mình theo học có Coach kèm chỉ bảo. Sức lực của mình chỉ là thứ nhỏ, nếu không có ai giúp đỡ mình trong việc học, có lẽ mình sẽ đuối mà bỏ cuộc mất. Mình thấy Instructor là người có vai trò quan trọng nhưng cũng không thể quên mất vị trí của Coach trong lớp. Chị là người trực tiếp theo dõi, sát sao từng bước trong quá trình học tập của mình. Các bài toán về khối repeat, while và do, nếu không có chị nhận ra mình đang loay hoay mãi với cách sử dụng, không có chị tận tình hướng dẫn, có lẽ mình vẫn đang rơi vào vũng lầy của course 2 mà không thể bắt kịp cùng với mọi người. Mình có một cái tật cứ mỗi khi dùng chrome là lại mở hàng ngàn tab, cắm mặt cắm cổ vào máy tính. Nếu hàng ngày, chị không nhắc nhở các công việc, bài tập chưa làm xong, nhắc kéo các công việc trên Ken thì có lẽ kết quả học tập của mình sẽ sa sút, hơn nữa lại không được ghi nhận. Không có chị, đến cuối tuần mình lại phải trả nợ môn giống thời sinh viên mất!

Tối nay mình đã hoàn thành xong việc ghi chép chuẩn bị bài để học sang môn Thuật toán. Các bài thực hành mình sẽ để đến sáng mai làm vì bây giờ cũng đã muộn. Mình nên tắt máy tính và đi ngủ, chuẩn bị sức khoẻ cho ngày làm việc sắp tới.

Trời đã tạnh mưa và cái wifi nó vẫn thế 🙁

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook