Extension

   Chào mọi người, hôm nay em xin chia sẻ những thứ ít ỏi em biết được về extension (em sử dụng trên google chrome), mong sẽ giúp ích được cho mọi người.

Lần đầu tiên em cảm thấy sự quan trọng của extension là khi em mới vào CodeGym, đó là lúc em tìm đọc tài liệu trên 1 trang web, em muốn xem nguồn (f12, inspect) của trang web đó nhưng mỗi khi em ấn f12 hoặc chuột phải thì đều bị chặn. Lúc đó em đã rất bất lực… Nhưng rất may lúc đó em đã hỏi anh Hòa và được anh Hòa chỉ cho extension ‘Just Read’, bật nó lên em có thể F12, coppy text trên trang web khó chịu kia -_-. Từ lúc đó trở đi em đã nhận thấy extension rất hay ho và có thể làm được những thứ ta không ngờ được và cũng từ đó, cứ thấy gì có chữ extension là em đọc. Sau đây em xin chia sẻ 1 số extension em biết, hi vọng hữu ích cho mọi người.

1. Just Read

2. Looper for youtube: cho phép lặp 1 đoạn trong video trên youtube

3. Mai Lan Image Search: cho phép tìm kiếm hình ảnh rất hay ho ạ :v

4. Wisesub – Subtitles translation: cho phép dịch từng chữ, dịch cả câu, bật phụ đề song ngữ Anh-Việt trực tiếp ngay trên sub của Youtube và cả Netflix (Riêng phần bật phụ đề song song thì trước là free, còn giờ là premium, có hơi tiếc một chút ạ).

5. DF Tube (Distraction Free for YouTube™): loại bỏ những video gợi ý và comment theo tùy chọn

6. Fika – Reader mode: làm những hình ảnh, banner trên những trang web bay màu trong 1s :v.  Thêm nữa còn hiện cả những mục quan trọng cho mọi người dễ theo dõi bài viết hơn.

7. Marinara: Trợ lý Pomodoro®: giúp học theo phương pháp Pomodoro tốt hơn và có hiệu quả hơn.

8. Stream video downloader: để tải những video bản quyền.

9. AdGuard AdBlocker: Chặn quảng cáo, tăng độ bảo mật khi lướt web, chặn mã độc

10. Video Speed Controller: Điều chỉnh tốc độ video ở những trang web không có chức năng này 

Còn muôn vàn extension hay ho bổ ích của Google nữa mà em không thể kể hết được. Hi vọng bài viết của em đem lại nhiều lợi ích cho mọi người. Cảm ơn mọi người đã đọc ạ. ^^^

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook