C1019i1_Trần Văn Hải

Hôm nay mọi người cùng nghiên cứu về bộ thư viện PHP SPL (Standard PHP Libary), nơi cung cấp nhiều cấu trúc dữ liệu tiêu chuẩn để ta có thể áp dụng ngay trong ứng dụng của mình. Hiện tại danh sách các cấu trúc dữ liệu tiêu chuẩn được hỗ trợ trong SPL gồm: SplDoublyLinkedList, SplStack, SplQueue, SplHeap, SplMaxHeap, SplMinHeap, SplPriorityQueue, SplFixedArray, SplObjectStorage. Nhưng các học viên chỉ tìm hiểu chi tiết, làm quen và tập ứng dụng các cấu trúc dữ liệu stack và queue trong thư viện cho các bài toán của mình. Về phần các cấu trúc khác, mình và các học viên được khuyến khích tìm hiểu thêm để biết được cơ chế, luồng thực thi cũng như tính ứng dụng, lí do vì sao nó được tạo nên để giải quyết các bài toán được đưa ra.

Chiều là ngày tổng kết điểm trong tuần, cũng là ngày đầu tiên mình tham gia vẽ Mindmap nhóm và thuyết trình trước lớp. Người ta nói “Nước trong thì không có cá” và người tốt quá thì không có ai vương. Những người anh trung thực và thật thà của tôi hôm nay lại đứng bét bảng về điểm số team. Lại là những cái chống đẩy, lại là buổi trà đá thân thuộc. Thấy cũng tội mà thôi cũng kệ, cố lên các anh =)) . Tuần sau mọi thứ sẽ khác ngay thôi.

Về buổi làm việc nhóm và vẽ mindmap, cuối cùng thì mình cũng hiểu câu “huynh đệ tương tàn” và “tình anh em có chắc bền lâu” mà mọi người trong lớp vẫn thường nói vào ngày thứ hai tuần này có ý nghĩa như nào rồi. Buổi thuyết trình mindmap của mỗi nhóm là một buổi “tương tàn” thật sự. Các anh, các em cứ thi nhau vùi dập đối thủ bằng những câu hỏi hóc búa, những màn cà khịa đầy ấn tượng, những pha bẻ lái hay “phản damage” cực mạnh đến từ cả hai phía. Tất cả đều làm nên một buổi chiều “đẫm máu” và “tương tàn” nhưng cũng thật vui, sôi nổi với những màn tranh luận nảy lửa. Cảm giác rất phấn khích và đầy thích thú khi được tranh luận những vấn đề nổi cộm, khó hiểu trong bài học. Qua đấy mỗi người đều tiếp thu được rất nhiều kiến thức, những thứ chưa hiểu trở nên sáng tỏ và khó quên hơn bao giờ hết. Mình thấy thích vụ này rồi đấy, tuần mới nhanh đến, tôi sẵn sàng rồi đây.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook