Trần Thanh Hải Lớp C0919G1

Trong tuần này, bắt đầu từ ngày 4 tháng 11 đến ngày 8 tháng 11 năm 2019, mình đã được học rất nhiều điều bổ ích từ Codegym, để nâng cao kiến thức và tầm hiểu biết của bản thân. Trong tuần vừa rồi mình đã được học về Lớp và đối tượng trong Java và Kế thừa trong Java, qua bài học này mình thấy rằng:

  • Lớp và đối tượng trong Java:
  • Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, vì vậy các thực thể tác động qua lại lẫn nhau sẽ được biểu diễn dưới dạng các Class tác động qua lại với nhau, trong Class sẽ có Thuộc Tính ( những tính chất của thực thể), Phương Thức (Những hoạt động, hành động mà thực thể đó sẽ làm)
  • VD: Class Person sẽ có Thuộc Tính là: height (chiều cao), weight (cân nặng), characteristics ( đặc điểm),…. và các Phương Thức, ngoài các phương thức getter, setter để lấy giá trị thuộc tính và thay đổi các giá trị của thuộc tính thì chúng ta có thể xây dựng các thuộc tính riêng biệt cho từng thực thể khác nhau @@ ngoài ra còn có Contructor, Contructor là 1 Phương Thức trùng tên với tên của class có thể truyền tham số vào hoặc là không, tùy thuộc vào số thuộc tính và bài toàn của mình mà xây dựng hàm Contructor với số tham số phù hợp.
  • Kế thừa:
  • Kế thừa là 1 trong 4 thuộc tính cơ bản trong Java
  • Việc kế thừa sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm được thời gian, vì khi triển khai 1 lớp thì có thể sử dụng lại code đã có sẵn, kế thừa code có sẵn của lớp cha cho lớp con, lớp con có thể khai báo các thuộc tính riêng và phương thức riêng của chính nó.

Đây là một vài dòng tâm sự và cũng là mình đang phản tư lại nhưng gì mình đã học. Nếu trong blog có thiếu và sai sót gì thì xin mọi người cmt lỗi sai để mình sửa ạ.

Xin trân thành cảm ơn !!!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook