Đời người nên bớt tiếng THAN NGHÈO

Một người muốn giàu sang, trước tiên phải có một “tấm lòng sang giàu”, tức là một trái tim rộng mở, sẵn sàng cho đi và sẻ chia với người khác. Trong cuộc sống, rất nhiều người thường xuyên kêu than rằng mình nghèo, nào ngờ càng kêu lại càng nghèo khổ hơn. Dù lúc rơi vào khốn cảnh nhất, tiền không có một xu trong túi, cũng đừng bao giờ than nghèo. Nếu muốn trở nên đại phú đại quý, bạn cần có cái nhìn tích cực hơn với cuộc sống này. Thực tế, hành động “than thở” vốn xuất phát từ sự thiếu ý chí chiến đấu, không có tinh thần phấn đấu, không có thành tựu, không được coi trọng, thiếu cơ hội… nói chung là tất cả những điều không thuận trong cuộc sống. Cho nên mới nói, người càng than thở lại càng dễ nghèo. Xem thêm: Nghe lời Phật dạy học bí quyết thoát nghèo từ việc cực kỳ đơn giản

Một người muốn giàu sang, trước tiên phải có một “tấm lòng sang giàu”, tức là một trái tim rộng mở, sẵn sàng cho đi và sẻ chia với người khác. Không chỉ vậy, còn cần phải có một cái “miệng giàu sang”, tức là nói những lời hay ý đẹp, lời có ích với cuộc đời. Con người ta thường vô tình gây ra khẩu nghiệp rấy nhanh nhưng lại chẳng quan tâm đến hậu quả mà nó để lại. Còn với những người sở hữu “miệng giàu sang” thì con cháu đời đời phát đạt, hưng thịnh thành công. Người muốn được sang giàu, trước hết phải có cái tâm biết đủ, biết thỏa mãn với những gì mình đang có mà không phải là cứ liên tục than nghèo.  Không chỉ biết đủ với những vật chất trong cuộc sống, mà tiền tài, tình cảm cũng cần phải tự cho là đủ. Vợ chồng vừa lòng lẫn nhau, gia đình hòa thuận êm ấm. Còn nếu nhìn nhau với ánh mắt oán trách, cảm thấy đối phương thiếu chỗ này hụt chỗ kia, dần dà gia đình đó chắc chắn sẽ suy bại.

Người càng kêu nghèo sẽ càng làm tổn hại đến phúc báo của mình. Càng kêu than càng chứng tỏ người đó không cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình, cũng không sẵn sàng chia sẻ với người khác, sống ích kỷ chỉ nghĩ cho mình. 
 Như vậy, họ càng mất đi phúc báo. Hơn nữa, chẳng ai muốn giúp đỡ một người chỉ biết kêu than và không biết nỗ lực phấn đấu cả. Đây là một tâm lý tiêu cực, loại tâm lý này sẽ khiến bạn trở nên nghèo hơn. Do đó, đừng bao giờ than nghèo. 

Bạn có biết: Làm điều này bạn sẽ sớm hưởng phúc báo đời người Ngày xưa, có một người đàn ông chạy đến trước mặt một nhà sư và than khóc: “Thưa thầy, tại sao dù tôi đã cố gắng thế nào thì vẫn không thể thành công?” Nhà sư mỉm cười đáo: “Đó là vì anh không biết cho đi!” Người kia rất hoang mang: “Nhưng tôi không có tiền thì có thể cho đi cái gì?”. Nhà sư trả lời: “Một người, ngay cả khi không có tiền, vẫn có thể thực hiện 5 việc thiện này, đó cũng là cho đi”.Thứ nhất, nhan thiện, giữ được sắc mặt vui vẻ với mọi người.Thứ hai, khẩu thiện, nói những tốt đẹp, lời động viên, khen ngợi với người khác.Thứ ba, tâm thiện, đối xử với mọi người bằng sự chân thành và không làm những điều xấu.Thứ tư, nhãn thiện, nhìn mọi người bằng con mắt ân cần và khám phá những điều tươi đẹp trong cuộc sống.Thứ năm, thân thiện, giúp đỡ người khác, và coi đó là niềm vui sống. Một người dù có nghèo khổ đến thế nào, nếu có thể thực hiện 5 việc thiện như trên, biết cho đi và sống vì người khác thì vận mệnh cuộc đời sẽ dần thay đổi. Ngược lại, những người chỉ biết sống cho riêng mình, không muốn tốt cho người khác thì sẽ không bao giờ giàu có. Miệng luôn than nghèo nhưng cũng chỉ nghĩ đến bản thân thì cuối cùng sẽ thực sự càng ngày càng nghèo. Những gì bạn nghĩ trong lòng thường sẽ thốt ra miệng, và miệng nói những gì sẽ chiêu mời cái đó. Vì vậy, đừng tùy tiện than nghèo, đó là một hành vi thiếu khôn ngoan, cũng thể hiện sự không hài lòng với cuộc sống. Hãy biết ơn và trân trọng mọi thứ bạn có.

Tất cả những khổ đau, hoạn nạn, bất công, tổn thương… đều đã được vận mệnh an bài sẵn, cuộc sống gặp khó khăn là lẽ thường. Nếu bạn muốn giàu có, hãy ngừng than nghèo, ngừng phàn nàn về cuộc sống, thay vào đó là tu tâm tính, nuôi dưỡng trái tim rộng mở, để lời thốt ra là những điều lành, dần dần chúng ta sẽ trở nên giàu có hơn.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook