Buông bỏ những thứ không thuộc về mình

Trong tình yêu, bất hạnh không phải là không được đáp lại mà chính là cố chấp không chịu buông tay.

Thà một lần từ bỏ những niềm vui nho nhỏ còn hơn ôm mộng tưởng mỗi ngày. Mong ngóng tình cảm nhiều hơn một chút để rồi lại tự giận người, giận mình mà không nói được lý do.

Thà cứ hụt hẫng và trống trải mỗi khi bắt gặp những cảnh cũ, những tách cafe không dám khuấy sâu còn hơn khoác một chiếc áo tình yêu không đủ ấm.

Cái gì của mình thì tự nhiên nó sẽ thuộc về mình. Cái gì không thuộc về mình có níu kéo đến mấy thì cuối cùng vẫn không thuộc về mình.

Hãy học cách từ bỏ những thứ không thuộc về mình, có cố chấp đến mấy cũng không được gì đâu!

Làm người phải biết cách từ bỏ và lãng quên. Từ bỏ thứ tình cảm đã không còn thuộc về mình và lãng quên người đã từ bỏ mình…

Người nên đến thì sẽ đến, người nên đi bạn không tài nào giữ được. Đừng cố ép người, tự ép mình, đừng bận tâm đau lòng vì một chuyện, buông bỏ chấp niệm, vạn sự tùy duyên. Như vậy mới là cuộc sống.

Đừng tìm, cái gì phải đến rồi cũng đến… Đừng chờ, người cần ở lại nhất định sẽ ở lại thôi…

Sai lầm lớn nhất của cuộc đời chính là mải mê chạy theo những thứ vốn không thuộc về mình, để rồi vụt mất đi những khoảnh khắc tươi đẹp của bản thân.

Người ta hay bảo, thường những thứ mình cho là đơn giản nhất lai là những thứ không dễ dàng có được nhất.

Ta nên biết chấp nhận và học cách chấp nhận. Chấp nhận rằng sống là có được có mất, có gặp gỡ, có chia ly, có yêu thương, có quên lãng. Cuộc đời còn mênh mông lắm, biển người còn rộng vô cùng. Tâm đôi khi nên tĩnh lặng trước dòng đời quá biến động. Ngày hôm nay sẽ là ngày hôm qua, ngày mai cũng sẽ là ngày hôm qua. Cứ vui mà sống

Cái gì thuộc về bạn dù thế nào nó cũng sẽ ở bên bạn. Cái gì không thuộc về bạn, dù cố giữ thì nó lại càng xa. Đôi khi những gì bạn nên làm là để tất cả mọi thứ diễn ra theo cách tự nhiên nhất.

Đừng cố níu giữ những gì xa tầm với, mây của trời cứ để gió cuốn đi.

Họ tốt như thế nào không quan trọng, bởi vì những thứ đó không thuộc về bạn. Họ tốt với bạn như thế nào mới là điều quan trọng, bởi những thứ đó mới thuộc về bạn.

Những người khó buông bỏ nhất lại là những người chưa từng thuộc về mình.

Đừng đau khổ, hãy gạt đi nước mắt và buông bỏ những thứ ấy. Bởi vốn dĩ họ có thuộc về bạn đâu.

Yêu mộ người không yêu mình, quan tâm một người không chú ý đến mình cũng giống như tự mình lấy dao cắt vào da thịt mình. Chỉ mỗi mình tổn thương… Thôi thì buông bỏ mà sống tiếp.

Có những thứ mất đi rồi ta mới cảm thấy hối tiếc vì đã không biết trân trọng. Nhưng có những thứ mất đi rồi ta mới nhẹ nhõm nhận ra: Đáng lẽ ta phải từ bỏ nó từ lâu lắm rồi.

Khi không còn vị trí đặc biệt trong lòng ai đó, tốt nhất nên chọn cách im lặng và ra đi.

Đừng suy nghĩ quá nhiều về một người không nghĩ về bạn. Chỉ hao tâm tổn sức mỗi bạn mà thôi.

Từ bỏ không phải là yếu đuối. Từ bỏ là để tự cho mình cơ hội tìm thấy những điều tốt hơn.

Cái gì không thể tiếp tục thì hãy từ bỏ đi. Con đường nào không thể bước tiếp thì dừng lại thôi. Cuộc sống này bắt buộc chúng ta phải lựa chọn từ bỏ hoặc bị từ bỏ, tổn thương hoặc bị tổn thương. Nhớ lấy, đừng bao giờ cho phép mình yếu mềm!

Một khi đã yêu, chúng ta không chỉ học cách yêu mà còn học cả cách từ bỏ, chấp nhận và buông tay.

Một trong những nỗi bất hạnh lớn nhất của con người là cố gắng níu kéo những thứ không thuộc về mình.

Cái gì không thuộc về mình càng giữ chặt sẽ càng thêm đau. Hãy can đảm lên và chấp nhận từ bỏ.

Có những mối quan hệ nếu không đủ dũng khí để buông tay thì nhất định quãng đời sau này sẽ đi vào ngõ cụt…

Người khôn là người biết “buông bỏ” chứ không phải “từ bỏ”. Buông bỏ những thứ không thuộc về mình để tâm tịnh, lòng an…

Có những thứ không phải của mình giữ lại cũng sẽ mất, giành giật cũng sẽ hư. Thôi thì hãy trả nó về đúng chỗ của nó. Cũng giống như con người, càng ràng buộc, càng giữ chặt thì sẽ càng dễ mất. Hãy buông tay cho họ đi, nếu thật sự cần bạn thì họ sẽ tự khắc quay lại. Nếu là của nhau thì sẽ có lúc quay về.

Hóa ra có rất nhiều thứ nhất định phải tận mắt chứng kiến thì lòng mới chịu tin là không thuộc về mình.

Phụ nữ phải học cách từ bỏ. Trên đời này có những thứ không bao giờ thuộc về mình. Dù bạn có giành giật, lôi kéo hay sống chết. Vì nó vốn dĩ đã không phải là của bạn.

1 comments On Buông bỏ những thứ không thuộc về mình

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook