Cấu Trúc Rẽ Nhánh Switch … Case Trong Javascript

Chào mọi người nay mình sẽ nói về cấu trúc rẽ nhánh Switch…Case trong JaveScript

@ KN về Switch….case :
– Switch-case là một cấu trúc điều kiện cho phép lựa chọn thực thi các khối lệnh khác nhau dựa trên kết quả của việc so sánh.
+ Switch-case so sánh giá trị của một biến với lần lượt từng giá trị một, nếu có giá trị phù hợp với biến thì khối lệnh tương ứng sẽ được thực thi .
+Switch-case không thể thay thế if-else trong tất cả các trường hợp.

1. Lệnh Switch case trong JavaScript
-Lệnh switch case có công dụng giống như lệnh if else đó là đều dùng để rẻ nhánh chương trình, ứng với mỗi nhánh sẽ có một điều kiện cụ thể và điều kiện đó phải sử dụng toán tử so sánh bằng, còn đối với lệnh if else thì bạn có thể truyền vào một mệnh đề bất kì và sử dụng nhiều toán tử khác nhau.
-Nếu như trong tất cả các case không có case nào phù hợp thì nó sẽ chạy lệnh ở default, ngược lại nếu có case nào phù hợp thì chương trình sẽ chạy trong case đó, đồng thời lệnh break sẽ giúp chương trình thoát khỏi lệnh switch, còn nếu bạn không thêm lệnh break thì chương trình sẽ tiếp tục kiểm tra và chạy tiếp ở case tiếp theo.
-Cú pháp:
switch (variable)
{
case value_1 : {
// do some thing
break;
}
case value_2 : {
// do some thing
break;
}
default: {
// do something
}
}


-Quy trình chạy :
+Nếu tham số variable có giá trị là value_1 thì những đoạn code nằm bên trong case 1 sẽ được thực hiện, ngược lại nó sẽ nhảy xuống case tiếp theo.
+Lúc này nếu variable có giá trị là value_2 thì những đoạn code trong case 2 sẽ được thực hiện, ngược lại nó kiểm tra tiếp xem còn case nào không.
+Nhận thấy không còn case nào nữa nên nó sẽ kiểm tra có lệnh default không? Vì có lệnh default nên nó sẽ chạy đoạn code trong lệnh default đó rồi thoát khỏi switch case.

@ KẾT THÚC : trong phần này mình còn thiếu nhiều điều mong mọi người thông cảm ^^

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook