Ý chí và cơ bắp

Khi nghe nói về cơ bắp mọi ngươi thường hình dung ra một khối đồ sợ lực lưỡng, rắn rỏi và nó hữu hình. Nhưng có một thứ vô hình nhưng mang trong nó là sức mạnh không thua kém gì cơ bắp, có thể nó còn dẻo dai và bền vững hơn cái hữu hình kia, đó là “ý chí “. Bạn có thể trụ được bao nhiêu phút trong bài tập plank khi ở thể trạng sung sức nhất ? Tôi cá là dưới chục phút, có thể bạn quái vật hơn tôi nghĩ, là plank tới 30 phút nhưng với một người đàn ông 62 tuổi – George Hood (cựu lính thủy đánh bộ Mỹ ) với màn plank 8 tiếng 15 phút 15 giây, tôi không biết định nghĩa từ nào để mô tả về ông ngoài ý chí ” quái vật ” của ông. Một có thể người bằng da, bằng thịt bình thường chỉ có thể chống trụ được vài chục phút với bài tập plank là đã đủ để ngã lăn bơ phờ. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra trên thân xác một ông già 62 tuổi, để đạt được kết quả như vậy, chắc chắn ông đã trải qua hàng chục nghìn giờ luyện tập gian khổ không chỉ về thể chất mà còn về ý chí chiến đấu, vượt lên chính mình của ngày hôm qua. Cơ bắp có thể luyện tập phát triển để to hơn mạnh hơn, dẻo dai hơn, đó là bởi vì ý chí, cái vô hình lớn mạnh trước, và kéo theo sự thôi thúc, để con người ta điều khiển việc luyện tập bản thể trở nên mạnh mẽ hơn.
Ở một hình ảnh khác có thể ông ấy là dân nhà nghề, nhưng với 2000 cái gập bụng, 500 cái chống đẩy tay sau trên ghế (bench dips), 500 cái chống đẩy hít đất, 500 cái kéo vai với 30 kg tạ, 10 phút tập cơ cổ trong một ngày của Mike Tyson, điều đó đã vượt giới hạn của một con người bình thường, tôi tin là một mình cơ bắp không đủ để làm nên điều này. Chính sức mạnh của ý chí luôn thôi thúc, không lùi bước kết hợp với thân thể rắn rỏi tôi luyện, mới có thể tạo ra một Mike Tyson huyền thoại như vậy.

Vậy còn chúng ta những người rất đỗi bình thương kia hãy chỉ gắng sức bằng số lẻ của các hero kia, cố gắng rèn luyện ý chí nhỏ bé tuy chưa bằng ai, nhưng rồi nó sẽ dày rặn lên từng ngày, và vượt qua chính nó ngày hôm qua.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook