Index, view và procedure trong SQL

Index trong SQL giống như mục lục của một cuốn sách, dựa vào đó để có thể tra tìm dữ liệu trong các bảng một cách nhanh chóng do việc tra tìm không phải dò lần lượt các giá trị như khi sử dụng WHERE . Việc đánh chỉ mục cho bảng chỉ nên thực hiện với các bảng có số lượng bản ghi lớn và ít thay đổi, chủ yếu là dùng cho mục đích tra cứu.
View trong SQL nó khá giống với tính bao gói (Encapsulation) trong OOP bởi vì nó che dấu đi các cột (trường dữ liệu ) quan trọng, chỉ cho phép LTV thao tác với một số cột cần thiết để tăng tính bảo mật cho dữ liệu khác trong bảng có sẵn. Đống thời View trong SQL giúp câu lệnh SQL ngắn gọn hơn, lặp lại các câu lệnh JOIN nhiều lần để JOIN tới nhiều bảng khác nhau. Khi thao tác với View thì các thay đổi cũng sẽ được diễn ra trong bảng chính.
Store Procedure trong SQL nó được coi như một chương trình nhỏ được dựng lên để thực thi một tập các câu lệnh SQL có tính logic cao và được sử dụng bằng cách Call giống như gọi hàm và truyền tham số của các function của các ngôn ngữ lập trình khác.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook