Muốn có thứ gì hãy giữ tâm thích thú với nó

Ta hay được khuyên là hãy vui cho niềm vui của người khác nhưng quả thật điều này vô cùng khó khăn, chỉ những ai tu tâm đủ lâu mới có được phản ứng này một cách tự nhiên nhất.

Theo luật hấp dẫn, khi tâm ta ghen ghét thành công của người khác thì sâu trong tâm trí của chính chúng ta ghi nhận rằng ta chẳng thích điều ấy và ta sẽ chẳng thể nào thu hút những điều tương tự.

Ví dụ như ta thấy ai đó có gia đình hạnh phúc liền ghen tị, thấy ai đó mua được nhà, được xe là ta lại dè bỉu, chê bai, thấy ai làm ăn, kinh doanh tốt ta lại mỉa mai… Cứ như thế tâm ta ghi nhận rằng mình chẳng thích một gia đình hạnh phúc, chẳng thích có nhà, có xe, chẳng muốn được thành công…

Vậy là chúng ta đã ra tín hiệu sai cho tâm để chúng chống lại những điều tốt đẹp đó, thế nên đừng hỏi tại sao ta chẳng thể có được hạnh phúc, có được cuộc sống giàu sang như những người mà ta đang ghen ghét. 

Vui cho niềm vui của chính mình thì là việc quá đơn giản và tầm thường, khi chúng ta hạnh phúc cho hạnh phúc của người khác đó mới là tầm cao mới. Điều đặc biệt, hạnh phúc cho niềm vui của người khác là một niềm hạnh phúc nhẹ nhàng, thanh cao mà không phải ai có được cảm giác này.

Càng đem đến niềm an vui, hạnh phúc cho nhiều người thì bản thân ta càng được hạnh phúc. Khi cho đi như thế, chúng ta mất đi không bao nhiêu mà nhận lại thì rất là nhiều.

Khi biết cho đi, chúng ta sẽ có được sự bình an, hạnh phúc trong lòng, tâm từ bi trong ta sẽ ngày được lớn mạnh thêm, chúng ta sẽ được phước báo thiện lành, và đặc biệt là chúng ta sẽ được nhiều người quý mến, yêu thương. Nếu ai cũng biết cho đi thì sẽ tạo ra một xã hội thanh bình, hòa hợp và mọi người biết thương yêu, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau ^^

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook