[#5] Apple và sức sáng tạo tuyệt vời

Apple được thành lập vào năm 1976 bởi Steve Jobs và Steve Wozniak, khởi điểm là một công ty sản xuất và kinh doanh máy tính. Kể từ đó cho đến nay, Apple đã có rất nhiều ý tưởng và sản phẩm tiên phong, định hình nên nhiều xu hướng lớn trong ngành công nghệ. Trong những năm gần đây, Apple luôn dẫn đầu danh sách những công ty có giá trị lớn nhất thế giới, với giá trị ước tính hơn 2 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Apple là nhà sản xuất của các máy tính cá nhân và máy tính xách tay hiệu quả táo rất được ưa chuộng. Song song với việc tự thiết kế và sản xuất phần cứng, Apple phát triển hệ điều hành MacOS của riêng mình, giúp cho xây dựng một hệ sinh thái rất mượt mà và hiệu quả. Máy tính và hệ điều hành của Apple hiện nay chiếm hơn 15% thị phần, được biết đến nhờ những ưu điểm về thiết kế, hiệu năng, độ bền và chất lượng dịch vụ.

Hệ điều hành MacOS, iOS cùng với hệ sinh thái phần mềm của Apple cũng tạo nên một sức mạnh rất to lớn. Hiện nay có gần 2 triệu ứng dụng phần mềm được phát hành thông qua các cửa hàng ứng dụng, với sự đóng góp công sức của hơn 30 triệu lập trình viên.
Apple cũng được biết đến với công lao tạo ra sự thay đổi đột phá trong ngành sản xuất điện thoại, tạo nên xu hướng điện thoại thông minh như ngày nay, khởi điểm bởi sự ra đời của iPhone. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu màn hình lớn, không có bàn phím vật lý, sử dụng tương tác đa-điểm chạm với rất nhiều những trải nghiệm tân tiến. Trong nhiều năm liền, iPhone đã trở thành động lực tăng trưởng và là nguồn doanh thu chính của công ty.

Những năm sau đó, Apple luôn có những ý tưởng sáng tạo và tiên phong, góp phần giúp cho công ty luôn ở vị thế dẫn đầu về công nghệ so với các đối thủ. Những sản phẩm như máy tính bảng, đồng hồ thông minh, máy tính xách tay luôn được thị trường đón nhận.

Ngoài các thiết bị, Apple còn biết đến là một nhà cách mạng trong lĩnh vực giải trí với nền tảng iTunes của mình. iTunes đã tạo ra một xu hướng thưởng thức âm nhạc mới, cách thức để sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc, từ đó tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số.

Về Steve Jobs, ông luôn được coi là biểu tượng của Apple, là người đã vực dậy Apple từ những thời điểm khó khăn, là người đặt nền móng cho sức sáng tạo và tiên phong của Apple với một phong cách làm việc rất tỉ mỉ, khắt khe và kỳ vọng cao tuyệt đối. Ông mất vào năm 2011 do căn bệnh ung thư, kể từ đó Apple được dẫn dắt bởi CEO Tim Cook.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook