[#15] Học không phải là việc làm một lần là xong

Thế giới luôn thay đổi, thực tiễn luôn có những nhu cầu mới, công việc luôn đòi hỏi chúng ta phải có năng lực để thực hiện những nhiệm vụ mới, thế nên việc học không bao giờ là đủ. Bạn không nên tiếp cận với việc này như là một khó khăn, mà hãy xem nó như là một cơ hội: cơ hội để được tiến bộ và thành đạt.

Bạn có nhận ra được sự khác biệt giữa một người lao động phổ thông, so với một người lao động có tay nghề chuyên môn cao không? Sự khác biệt đó thể hiện ở mức độ bền vững của nghề nghiệp và khả năng cạnh tranh trong nghề nghiệp đó. Một người càng tích lũy được nhiều năng lực thì càng có lợi thế cạnh tranh trong nghề nghiệp, một người không tích lũy được năng lực thì sẽ dễ bị đào thải. Do vậy, bạn nên xem việc học là cơ hội để phát triển, chứ không phải là rào cản để bắt đầu nghề nghiệp.

Bạn cần xác định cho mình một tâm thế học tập suốt đời, rằng việc học là một thứ tự nhiên như chúng ta đang hít thở vậy. Muốn được như vậy thì bạn cần trang bị cho mình kỹ năng học tập, để việc học không trở thành một gánh nặng.

Thậm chí, có những kiến thức bạn đã học rồi, nhưng sau đó bạn lại học lại, và nhận thấy rằng nhận thức của mình đã khác đi. Điều đó có nghĩa là, càng học thì mình càng khám phá ra nhiều thứ, càng học thì tâm hồn và năng lực của mình càng mở rộng ra, kể cả đối với những lĩnh vực mà mình nghĩ rằng là mình đã học đủ.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook