[#12] Tôi có học được lập trình không?

Bạn có hứng thú với công nghệ không?

Có hứng thú với công nghệ là một ưu điểm khi lựa chọn đi theo nghề lập trình. Nhưng bất cứ sự hứng thú nào cũng có thể biến mất nếu chúng ta không nuôi dưỡng nó. Do vậy, kể cả trường hợp bạn chưa có quá nhiều sự quan tâm đến công nghệ thì cũng không sao, hãy cứ nghiêm cẩn đối với công việc của mình, rồi bạn sẽ tìm thấy niềm vui ở đó.

Bạn có tư duy giải quyết vấn đề không?

Tư duy giải quyết vấn đề là cần thiết để có thể làm công việc lập trình.Giải quyết vấn đề có nghĩa là biết nắm bắt thông tin, biết áp dụng các quy tắc, biết ra quyết định, biết quan sát đánh giá để hướng đến việc đạt mục tiêu một cách tốt nhất. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường rất nhiều lần đã vận dụng tư duy giải quyết vấn đề một cách vô thức hoặc có ý thức. Chẳng hạn khi bạn muốn di chuyển từ một địa phương này sang địa phương khác, bạn thường sẽ nghĩ đến các phương án khác nhau, các phương tiện khác nhau, các tình huống khác nhau, các rủi ro và chi phí có thể có, sau đó bạn mới ra quyết định và lựa chọn một phương án mà bạn cho là phù hợp nhất tại thời điểm đó. Toàn bộ quá trình đó là nhờ vào tư duy giải quyết vấn đề. Có người thì có tư duy giải quyết vấn đề tốt hơn so với người khác, nhưng nhìn chung thì tư duy này có thể học được và rèn luyện được.

Thế giới lập trình đủ rộng lớn để bạn bước chân vào

Thế giới lập trình rất là rộng lớn, bao gồm nhiều mảng khác nhau, nhiều vai trò khác nhau, nhiều công việc khác nhau, nhiều ngôn ngữ khác nhau,… do đó bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng mình có thể tham gia vào thế giới đó và tạo ra thêm nhiều giá trị cho nó. Nếu xét về các mảng công nghệ khác nhau trong lập trình, chúng ta có thể kể đến: lập trình web, lập trình ứng dụng di động, lập trình game, lập trình nhúng, lập trình trí tuệ nhân tạo,… Nếu xét về các vai trò, chúng ta có thể kể đến: kiến trúc sư phần mềm, lập trình viên, kiểm thử viên, chuyên viên phân tích nghiệp vụ, chuyên viên triển khai,… Nếu xét về ngôn ngữ lập trình, chúng ta có thể kể đến: lập trình java, lập trình php, lập trình python, lập trình ruby,… và rất nhiều ngôn ngữ khác. Như vậy, một lần nữa chúng ta thấy rằng thế giới lập trình rất rộng lớn, đủ để chúng ta bước chân vào.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook