LP-JavaScript-Cơn ác mộng

Phùuuu, vậy là cũng trôi qua tuần đầu tiên thuận lợi, mọi thứ dường như vẫn được bao phủ bằng một màu hồng. Tới tuần thứ 2, mọi việc vẫn suôn sẻ cho tới ngày bước chân tới cánh cửa mang tên Javascript.
Sau khi học xong phần bài giảng, trong đầu ngập tràn những câu hỏi không lời đáp. Nào là “trời ơi mấy cái document này là cái gì?”,”khai báo biến gì mà lạ thế kia”,”id là cái gì, function là chức năng nhưng mà dùng ở đâu?”,….
Bắt đầu cảm thấy hoang mang, cảm thấy khó khăn ùa đến mà mình ko kịp chống đỡ. Chẳng hiểu 1 cái gì về nó, đọc những dòng code mà cứ như đứa trẻ tập đọc-hiểu vậy. Ngày mai lại còn kiểm tra đầu giờ 15p nữa, quả này toang thật rồi…. Thôi gắng mở tài liệu ra đọc, nhét được vào đầu cái gì thì nhét, cố gắng lên !!! Mình vẫn nhủ bản thân như vậy.
Thế rồi sáng hôm sau đã đến, giờ làm bài kiểm tra cũng tới. Hỡi ôi ! Tim đập loạn xạ, trong đầu vẫn còn không hình dung được cái gì cả. Thế rồi mình như kẻ chết đuối vớ được cọc khi mà GV thông báo “bài kiểm tra không tính điểm, chỉ củng cố kiến thức”. Thoát nạn rồiiiii – lòng mừng thầm.
Bắt tay vào làm bài kiểm tra mới thấy mình còn thiếu nhiều kiến thức quá, nhiều cái chẳng hiểu là gì để mà khoanh đáp án. Kết quả bài test mình chỉ làm được có 50%.
Sau đó, GV chữa bài test và củng cố lại kiến thức. Lúc đó bức tường JS mới được đập rơi từng mảng một. Thật sự rất ưng GV của mình luôn đấy.
Tuy vậy ánh sáng chiếu qua những khoảng vỡ vẫn chỉ là le lói, sương mù vẫn còn rất dày đặc cho tới giờ Thực hành.
Từng bước từng bước thực hành làm bài tập, không hiểu hay sai ở đâu đều được GV tận tình chỉ dẫn khắc phục. Lúc đó, bức tường JS mới thực sự đổ vỡ, những tia nắng chói lóa đẩy tan màn sương mù, mình đã hiểu và thực hành thành công JS.
Rất cảm ơn sự nhiệt tình của các GV, không chỉ thế mà còn những đồng đội sát cạnh bên nữa <3
Giờ ngồi nghĩ lại mới ngày hôm qua, nghĩ tới JS còn phát sợ, như 1 cơn ác mộng không biết khi nào tỉnh. Giờ mình đã tự tin đối mặt với nó, giải quyết nó từng phần nhỏ. Tuy chưa phải là hoàn hảo nhưng dần dần mình sẽ cố gắng làm chủ được nó.
FIGHTINGGGGGGGG !!!



Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook