Nhẫn nhịn chịu thiệt lại tạo ra phúc

Sẽ có lúc bạn lo sợ rằng mình chịu thiệt sẽ bị lợi dụng nhưng nên nhớ rằng việc đó còn phải kết hợp cả sự nhạy cảm, trí tuệ để bạn đưa ra lựa chọn đúng, nhưng cũng đừng quên quy luật Nhân Quả sẽ tìm cách cân bằng và bạn cũng chẳng phải lo nghĩ việc đối đầu với họ.

Chịu thiệt có phải là kẻ ngốc, cứ quay về những thời kỳ lịch sử có rất nhiều hiền sĩ, quân tử cũng đều lấy “chịu thiệt” để yêu cầu, ước thúc bản thân mình và giáo huấn con cháu thì họ có ngốc? Kỳ thực đó là hành động của sự khôn ngoan, không phải ai ý thức được cũng đã làm được vì trong đó chứa đựng cả cảnh giới của sự từ bi và trí huệ. 
Người biết chấp nhận chịu thiệt là khôn ngoan, họ có tấm lòng từ bi rộng lớn luôn suy nghĩ cho người khác trước mà quên đi bản thân mình. Nếu có thể giúp ích cho người khác thì họ sẵn sàng chịu thiệt thòi, họ cũng không vì lợi ích thiết thân mà tranh mà đấu. Bởi lẽ điều mà người chịu thiệt đạt được không chỉ là nội tâm thanh tịnh mà còn tích được công đức sâu dày về sau, họ sẽ nhân được phước báo theo quy luật nhân quả. Tham khảo: Bố thí ba la mật là gì? Hiểu xong bạn sẽ tự soi lại mình
Cuộc sống này ai chẳng ham muốn hưởng lạc, nhưng việc đó quá đơn giản, và lối sống ấy chỉ khiến chúng làm tiêu hao mài mòn ý chí và ăn mòn tinh thần nhất. Nếu biết chủ động chọn việc lao động vất vả cực khổ thích đáng có khả năng mài luyện ý chí và rèn luyện thân thể thì chúng ta càng có thêm trải nghiệm, kinh nghiệm sống.
   Với những kẻ luôn luôn khiến cho người khác phải chịu hại chịu thiệt, bạn bè, người thân xa lánh, không ai muốn làm việc cùng, chẳng phải là mất đức rồi sao? Nhưng với người luôn sẵn lòng chịu thiệt, thường làm việc tốt, chính vì vậy những điều may mắn, hảo vận thường đến với họ.
Vì thế, chúng ta, nhất là thế hệ trẻ hiện nay đừng ngại học hỏi, làm việc tốt, nói lời hay, trong tâm chứa đựng điều tốt đẹp, trước tiên tạo phúc cho người khác, sau đó người đó cũng sẽ tạo phúc cho bạn. Như thế thì có gì đâu mà thiệt thòi, vì thế chấp nhận chịu thiệt là khôn ngoan đấy chứ!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook