Hướng dẫn cài đặt LAMP trên ubuntu 18.04

  • Điều Kiện:

Để hoàn thành hướng dẫn này, bạn sẽ cần có máy chủ Ubuntu 18.04 với sudotài khoản người dùng không phải root và tường lửa cơ bản. Điều này có thể được định cấu hình bằng cách sử dụng hướng dẫn thiết lập máy chủ ban đầu của chúng tôi cho Ubuntu 18.04 .

  • Bước 1: Cài đặt Apache và cập nhật tương lửa

Máy chủ web Apache là một trong những máy chủ web phổ biến nhất trên thế giới. Nó được ghi chép đầy đủ và đã được sử dụng rộng rãi trong phần lớn lịch sử của web, điều này khiến nó trở thành lựa chọn mặc định tuyệt vời để lưu trữ một trang web.

Cài đặt Apache sử dụng quản lý gói của Ubuntu, apt:

$ sudo apt update

$ sudo apt install apache2

Vì đây là một sudo lệnh, các hoạt động này được thực hiện với đặc quyền root. Nó yêu cầu bạn nhập mật khẩu của người dùng thông thường để xác minh ý định của bạn. Sau đó nó sẽ cho bạn biết gói định cài đặt và chúng sẽ chiếm bao nhiêu dung lượng. Nhấn Y và ENTER để tiếp tục và quá trình cài dắt sẽ tiếp tục.

Điều chỉnh tường lửa để cho phép lưu lượng truy cập Wed

Tiếp theo, giả sử rằng bạn đã làm theo hướng dẫn thiết lập máy chủ ban đầu và kích hoạt tường lửa UFW, hãy đảm bảo rằng tường lửa của bạn cho phép lưu lượng HTTP và HTTPS. Bạn có thể kiểm tra xem UFW có hồ sơ ứng dụng cho Apache như sau không:

$ sudo ufw app list

Câu lệnh trên trả về kết quả:

Available applications:

  Apache

  Apache Full

  Apache Secure

  OpenSSH

Nếu bạn nhìn vào Apache Fullhồ sơ, nó sẽ cho thấy rằng nó cho phép lưu lượng truy cập đến các cổng 80và 443:

$ sudo ufw app info “Apache Full”

Kết quả trả về là:

Profile: Apache Full

Title: Web Server (HTTP,HTTPS)

Description: Apache v2 is the next generation of the omnipresent Apache web

server.

Ports:

  80,443/tcp

Cho phép lưu lượng HTTP và HTTPS đến cho cấu hình này:

sudo ufw allow in “Apache Full”

Bạn có thể thực hiện kiểm tra tại chỗ ngay lập tức để xác minh rằng mọi thứ đã diễn ra như kế hoạch bằng cách truy cập địa chỉ IP công cộng của máy chủ trong trình duyệt web của bạn (xem ghi chú dưới tiêu đề tiếp theo để tìm hiểu địa chỉ IP công cộng của bạn là gì nếu bạn không có thông tin này đã sẵn sàng): 

http://your_server_ip

Bạn sẽ thấy trang web Ubuntu 18.04 Apache mặc định, trang này dành cho mục đích thông tin và thử nghiệm. Nó sẽ trông giống như sau:

Nếu bạn nhìn thấy trang này, thì máy chủ web của bạn hiện đã được cài đặt chính xác và có thể truy cập thông qua tường lửa của bạn.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook