7 mẹo để học Laravel hiệu quả hơn

1. Đừng bắt đầu với Tài liệu chính thức. Nghiêm túc.

Điều đầu tiên những người mới đến thường nhìn vào là tài liệu chính thức của Laravel . Đừng hiểu nhầm tôi, các tài liệu rất hay! Nhưng, có một kỳ vọng bạn đã có một số kiến ​​thức về hệ sinh thái PHP và công cụ hiện đại.

Ví dụ, phần đầu tiên của tài liệu là cài đặt, nó không chỉ là Tải xuống và cài đặt. Bạn cần biết cách sử dụng Trình soạn thảo; Cách sử dụng terminal hoặc dòng lệnh, cách chạy lệnh, cách máy chủ web hoạt động, v.v … Điều này dẫn tôi đến mẹo thứ hai

2. Tìm hiểu PHP, OOP, Terminal và
Composer First

Nghe có vẻ buồn cười, nhưng tôi thấy ngày càng có nhiều người cố gắng học Laravel mà không học PHP trước. Một xu hướng tương tự khác là những người cố gắng sử dụng jQuery mà không học bất kỳ JavaScript nào. Ngừng lừa dối bản thân và bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản.

Để bắt đầu học bất kỳ khung PHP hiện đại nào (Laravel, Symfony hoặc các khung khác), bạn cần phải giỏi PHP. Và, đặc biệt, lập trình hướng đối tượng ; tất cả các khung được viết trong chế độ OOP và bạn cần thông thạo các lớp, đối tượng, thuộc tính, phương thức, phụ thuộc, đặc điểm và các từ khóa khác.

Nói chung, tôi khuyên bạn nên tạo ít nhất một dự án đơn giản với PHP đơn giản mà không cần bất kỳ khuôn khổ nào. Sau đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về PHP, điều này sẽ cho phép bạn sử dụng các chức năng nội bộ của Laravel hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Composer , một công cụ mà theo tôi, đã làm cho PHP trở nên tuyệt vời trở lại. Kiến thức về Trình soạn thảo sẽ giúp bạn sử dụng thành công các phần phụ thuộc của Laravel, đây là một phần quan trọng trong phát triển PHP hiện đại.

Oh, và tôi đã đề cập đến thiết bị đầu cuối ? Hoặc dòng lệnh cho HĐH Windows. Một lần nữa, các khung công tác PHP hiện đại sử dụng các lệnh cho rất nhiều chức năng của chúng tạo mã, cài đặt thư viện, thay đổi cài đặt, chạy triển khai, v.v. Bạn phải biết những điều cơ bản.

Tất cả điều này là bao nhiêu bạn cần biết TRƯỚC KHI bắt đầu với Laravel. Nó không còn dễ nhìn nữa phải không? Nhưng hãy tiếp tục; chúng ta chỉ mới bắt đầu với những lời khuyên.

3. Sách, khóa học hay video? Miễn phí hay cao cấp?

Đây có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất: cách tốt nhất để học là gì? Đó là một lựa chọn cá nhân; một số người là độc giả tốt hơn, trong khi những người khác thích video. Và thế là tốt! Hãy tự hỏi, điều gì thuận tiện hơn cho bạn?

Thông tin bạn muốn tiêu thụ nên được cấu trúc đúng . Bạn không thể chỉ lấy các bài viết hoặc video ngẫu nhiên từ YouTube. Nó sẽ không mang lại cho bạn kết quả mong muốn. Bạn cần tác giả giải thích thông tin theo một dòng nhất quán, từng bước một. Nếu không, bạn có thể mất đi sự suy nghĩ và không thể hiểu thêm bài học.

Nhân tiện, đó là sự khác biệt cơ bản giữa các bài học trực tuyến miễn phí và cao cấp . Một số người nói rằng bạn có thể học lập trình chỉ từ việc tìm kiếm trên internet vì có một lượng lớn thông tin có sẵn miễn phí. Điều này đúng một phần, nhưng nếu bạn chọn con đường đó, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để cố gắng ghép tất cả lại với nhau. Các khóa học hoặc sách trả phí thường là tốt nhất vì thông tin được chuẩn bị cho bạn một cách thuận tiện, vì vậy bạn không lãng phí thời gian tìm kiếm.

Dưới đây là ba tài nguyên mà tôi khuyên bạn nên bắt đầu với:

  • Laravel Up & Running – cuốn sách của Matt Stauffer
  • Laravel from Scratch – loạt video từ Laracasts
  • Bắt đầu với Laravel 7 – khóa học từ NIIT-ICT Hà Nội

4. Ngừng đọc, bắt đầu viết

Không thể học bất kỳ chương trình nào mà không viết mã. Đừng dành quá nhiều thời gian để đọc sách hoặc xem video; bắt đầu viết mã sớm nhất có thể Trong thực tế, sau khi hoàn thành mỗi bài học hoặc phần, ngay lập tức thử nó trong thực tế.

Nói chung, tôi sẽ khuyên bạn nên thử tạo một dự án thử nghiệm trong quá trình học. Nó làm cho quá trình không chỉ thực tế hơn, mà còn nhiều động lực hơn. Không có mục tiêu và kết quả phù hợp trong tâm trí, thật khó để tiếp tục học lý thuyết.

Và, nếu bạn chỉ viết mã, bạn sẽ va vào rào cản và sẽ có câu hỏi để hỏi. Bằng cách gặp vấn đề và khắc phục chúng, bạn phát triển như một nhà phát triển và tăng kiến ​​thức của bạn.

5. Học cách sử dụng Google và StackOverflow.

Mặc dù không liên quan trực tiếp đến Laravel, nhưng điều này rất quan trọng. Nó làm tôi ngạc nhiên khi có bao nhiêu chủ đề diễn đàn được tạo ra bởi những người có thể Google trả lời trong hai phút.

Bạn có thể sử dụng Google đúng cách không? Ví dụ: tìm kiếm cho Lar Laravel, không bao gồm từ người mới bắt đầu, nhưng chỉ bao gồm các kết quả từ trang web của Laracasts? Các truy vấn sẽ trông như thế này:

laravel -beginners site:laracasts.com

Đó là cách bạn nên đi sâu để tìm thông tin liên quan.

StackOverflow nên được sử dụng tương tự. Kết quả của họ thường xuất hiện trong số các mục đầu tiên của Google. Bạn có hiểu làm thế nào để chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi? Nó không phải luôn luôn là người đầu tiên. Bạn có thể biết phiên bản nào của Laravel không? Nó vẫn còn thông tin liên quan?

Đó không chỉ là về việc đọc diễn đàn; bạn sẽ có thể đặt câu hỏi một cách chính xác và phong cách. Thông thường, mỗi diễn đàn và cộng đồng đều có văn hóa, quy tắc và kỳ vọng hành vi riêng. Nếu bạn lịch sự, kiên nhẫn và tôn trọng, bạn có cơ hội nhận được sự giúp đỡ tốt hơn.

Đó không chỉ là về việc đọc diễn đàn; bạn sẽ có thể đặt câu hỏi một cách chính xác và phong cách. Thông thường, mỗi diễn đàn và cộng đồng đều có văn hóa, quy tắc và kỳ vọng hành vi riêng. Nếu bạn lịch sự, kiên nhẫn và tôn trọng, bạn có cơ hội nhận được sự giúp đỡ tốt hơn.

6. Tìm một người cố vấn.

Vấn đề lớn nhất với việc học lập trình là xử lý sự cố khi một cái gì đó không hoạt động. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là nhờ người khác giúp đỡ.

Tôi đã từng là cố vấn cho một vài học sinh và được cho biết nếu không có sự giúp đỡ của tôi, họ sẽ không thể giải quyết vấn đề và có khả năng thậm chí đã từ bỏ việc học. Đó là sự giúp đỡ cá nhân, bên ngoài mạnh mẽ như thế nào!

Bạn nên tìm một người cố vấn ở đâu? Trong cộng đồng của bạn, cho dù đó là địa phương hoặc trực tuyến. Twitter có một cộng đồng các nhà phát triển tuyệt vời, vì vậy nếu bạn tìm thấy một người nào đó có vẻ như họ có thể giúp đỡ, đừng ngại ngùng và liên lạc. Đề cập đến họ trên Twitter, theo dõi một lúc, tìm email của họ và bắt đầu cuộc trò chuyện.

7. Don’t. Give. Up.

Như đã đề cập trong mẹo trước, khi gặp phải một vấn đề bạn không thể giải quyết, thật dễ dàng để từ bỏ việc học. Có lẽ đó là lý do tại sao rất nhiều người bắt đầu học, nhưng chỉ một số ít thực sự trở thành nhà phát triển chuyên nghiệp. Đó không phải là tất cả cầu vồng và bướm; con đường sẽ đầy những vấn đề, những câu hỏi khó, sự hoài nghi và mong muốn ném máy tính ra khỏi cửa sổ. Tôi đã từng ở đó, tin tưởng tôi. Điều chính là tiếp tục, không có vấn đề gì. Sáng tạo; luôn luôn có một lối thoát.

Cuối cùng, nói về sự tiến bộ liên tục, lời khuyên cuối cùng của tôi là không nghỉ dài giữa các buổi học của bạn. Không ngừng học hỏi một điều gì đó mới mỗi tuần hoặc thậm chí mỗi ngày. Nó tương tự như làm việc; nếu bạn bỏ lỡ một ngày, sẽ khó để lấy lại nhịp điệu.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook