du lich Tuyen Quang

Xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang là nơi có địa thế núi rừng hiểm trở nhưng cũng rất thuận lợi cho việc liên lạc. Từ Kim Bình có thể cơ động đi Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, đi lên Hà Giang, xuống Tuyên Quang, có thể đi tắt sang căn cứ địa Tân Trào sang Thái Nguyên. Với vị trí chiến lược trong An toàn khu (ATK), xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã được Trung ương Đảng, Bác Hồ lựa chọn là địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Đảng (tháng 2/1951). Đây là Đại hội được tổ chức ở trong nước và là Đại hội được tổ chức ở một địa phương ngoài Thủ đô Hà Nội.

Khu di tích lịch sử cách mạng Lào (Làng Ngòi – Đá Bàn)

Khu di tích Lịch sử – Văn hóa Làng Ngòi – Đá Bàn nằm ở khu Đồng Lau xưa, nay là hai thôn Làng ngòi và Đá Bàn thuộc xã Mỹ Bằng – Huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang. Khu di tích này cách thành phố Tuyên Quang 20 km về phía Tây.

Toàn bộ khu di tích là một quần thể suối, đồi, núi rộng hơn 20ha tạo một địa thế bí mật, an toàn với một vẻ đẹp hoang sơ trong lành, mát mẻ, yên tĩnh của rừng núi thiên nhiên Tuyên Quang. Cái tên Làng Ngòi – Đá Bàn đã minh chứng cho xuất sứ nhiều khe, suối với những hòn đá, tảng đá to như những chiếc bàn gối xếp lên nhau.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook