25 điều bạn nên làm trước khi bước qua tuổi 25

1. Đi xem chương trình ca nhạc

Bạn có thể tham dự một chương trình ca nhạc liveshow để được nhìn thấy nhóm nhạc mà bạn yêu thích trình diễn trực tiếp. Hãy thử trải nghiệm bầu không khí náo nhiệt sôi nổi cùng với sự tham gia của rất nhiều người. Bạn sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc thú vị, đồng thời giảm thiểu căng thẳng sau những giờ làm việc hăng say.

2. Mời ba mẹ đi ăn ngon

Cha mẹ đã luôn chu cấp cho bạn một cuộc sống đủ đầy từ bé đến lớn. Vì vậy, bây giờ là lúc bạn nên thử trải nghiệm cảm giác vui vẻ của việc đáp lại tình yêu thương vô bờ bến của họ.

Điều này vừa giúp bạn gắn kết gia đình, đồng thời trưởng thành hơn trong cách ứng xử. Bạn có thể thường xuyên mời ba mẹ ra ngoài ăn tối ở những quán ăn thật ngon và đứng ra thanh toán hóa đơn nhé. Ba mẹ bạn sẽ rất vui và tự hào về bạn.

3. Du lịch đến một châu lục khá

Mọi người đều rất thích được đi du lịch phải không? Bạn có thể tiếp xúc với nhiều vùng khí hậu, nền văn hóa và các dân tộc khác nhau trên thế giới. Điều này sẽ giúp bạn mở mang tâm trí, cải thiện các kỹ năng sống cần thiết, thái độ cởi mở vui vẻ hơn và sức chịu đựng của cơ thể cũng sẽ được nâng cao.

Dù bạn là ai thì việc được trực tiếp trải nghiệm một cách sống mới là điều không nên bỏ qua. Khi đi về, bạn sẽ có vô vàn câu chuyện hấp dẫn khiến cho mọi người thích thú đó.

4. Hãy thử một môn thể thao mạo hiểm

Bạn có thể thử lặn dưới nước, nhảy dù từ trên cao xuống vùng biển trắng xóa. Nghe hơi rùng rợn phải không? Hãy thử bước ra khỏi vùng an toàn của bạn và cố gắng thử trải nghiệm một điều gì đó có khả năng khiến bạn phải sợ hãi.

Điều này sẽ khiến bạn vô cùng tự hào về bản thân khi bạn có thể vượt qua nỗi sợ của chính mình, giúp bạn tự tin hơn và bạn sẽ có động lực để thực hiện nhiều điều mới mẻ khác trong cuộc sống.

5. Dành cuối tuần để đi phượt

Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn được nghỉ ngơi cuối tuần khi lớn tuổi và có nhiều trách nhiệm hơn. Do đó, tổ chức tiệc tùng hay cho phép bản thân được thoải mái vui chơi, đi phượt vào những ngày nghỉ là những trải nghiệm đáng để bạn thử trước tuổi 25.

6. Nói chuyện với người khác quan điểm

Những cuộc đối thoại như thế này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn khác về cuộc sống. Chúng ta sẽ biết rằng tuy quan điểm chúng ta không giống nhau nhưng chúng ta không khác nhau.

7. Nhiệt tình tham gia bầu cử

Một số người cho rằng việc tham gia bầu cử là chuyện không cần thiết. Tuy nhiên, khi bạn đã đến tuổi tham gia bầu cử thì bạn rất cần tôn trọng mọi số phiếu bầu của bản thân.

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các ứng cử viên để đưa ra quyết định trước khi bầu cử. Đây là quyền và trách nhiệm giúp bạn bày tỏ quan điểm của mình như một người lớn thực thụ.

8. Nhuộm một màu tóc mới lạ

Bạn cũng có thể làm một kiểu tóc mới thay cho kiểu tóc đã quen thuộc từ xưa đến nay. Thay đổi này có thể khiến bạn cảm giác bản thân như trở thành một con người mới hoàn toàn. Ví dụ như bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh tóc dài thì có thể thử những kiểu tóc ngang vai cá tính nhé.

9. Đi tới nơi dành cho người đồng tính

Hãy thử đi đến một câu lạc bộ hoặc một quán bar dành riêng cho những người đồng tính. Nếu bạn là một người thuộc giới tính thứ ba, bạn có thể thử trải nghiệm việc đi đến những quán dành cho người dị tính. Khi bạn chưa đến 25 tuổi, bạn nên dành tuổi trẻ để thử nghiệm những điều mới lạ mà bạn chưa từng biết.

10. Rời bỏ mối quan hệ không cần thiết

Không phải tình bạn nào cũng sẽ kéo dài mãi. Có một số người bước vào cuộc sống của chúng ta vì một lý do nào đó và chỉ ở lại ở một khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời của chúng ta. Việc cố gắng níu giữ một mối quan hệ đã không còn ý nghĩa sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn. Hãy nhớ chất lượng quan trọng hơn số lượng.

11. Xây dựng cá tính riêng

Trước đây bạn đã tìm hiểu và khám phá bạn là ai, bạn thích cái gì, tính cách của bạn ra sao. Bây giờ sẽ là lúc để bạn tự hào về sự độc nhất của chính mình, về con người mà bạn đã trở thành. Đừng vì bất cứ ai mà cố gắng thay đổi tính cách, bạn chỉ đơn giản là hoàn thiện chính mình tốt hơn ngày hôm qua mà thôi.

12. Chăm chỉ làm từ thiện

Cho đi là việc nên làm hơn là nhận lại. Hãy xem xét việc làm từ thiện tại trại dưỡng lão, hoặc trích một khoản thu nhập để gửi cho tổ chức từ thiện nào đó mà bạn quan tâm. Có nhiều điều đơn giản như là cười nhiều hơn, trở nên thân thiện hơn với mọi người, kể cả người lạ mà bạn vô tình gặp cũng đã tạo nên những thay đổi tích cực cho hai phía.

13. Quên đi những hận thù

Đừng giữ lại những oán giận vì điều ấy chỉ mang lại tổn thương cho bạn. Hãy để những hận thù biến mất và sử dụng năng lượng để theo đuổi các hoạt động lành mạnh hơn. Bạn có thể áp dụng cách đặt tay ngồi thiền tìm lại bình an nhằm mang lại cho bạn một tâm trí nhẹ nhàng, thoải mái hơn nhé.

14. Hẹn hò với người lạ

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy phấn khích, xen lẫn cảm giác lo lắng, tò mò với kết quả sau cùng của cuộc hẹn. Cuộc gặp gỡ xem mắt với người mà bạn chưa từng gặp sẽ là câu chuyện rất thú vị để bạn kể cho bạn bè. Đây cũng là một trải nghiệm đáng học hỏi và thậm chí có thể bạn sẽ có một tình yêu đẹp cho tuổi 25 đấy.

15. Tập thể dục điều độ

Cơ thể của bạn đã không còn trẻ trung để chịu đựng những điều như học tập quá mức, tiệc tùng thường xuyên hay thói quen sinh hoạt thất thường. Hãy tập các thói quen lành mạnh trước tuổi 25 càng sớm càng tốt như tập thể dục điều độ để tăng cường sức khỏe và dáng chuẩn hơn mỗi ngày nhé.

16. Học cách tự nấu ăn

Hãy học cách nấu ăn ngay nếu như bạn vẫn chưa biết. Món ăn tự nấu vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn tiết kiệm tiền cho những nhu cầu khác. Bạn nên thử nghiệm các công thức nấu ăn mới, bắt đầu bằng các món ăn đơn giản, dễ làm và tốt cho sức khỏe.

17. Thử trải nghiệm lối sống mới

Người Ý có một từ rất hay là “Asolare”. Từ này có nghĩa là sử dụng thời gian một cách vô nghĩa nhưng đem lại sự thú vị và vui sướng cho bạn. Hãy thử học cách chỉ cảm nhận và đừng làm bất cứ điều gì cả.

18. Chuẩn bị tài chính cho lúc về hưu

Chúng ta bắt đầu việc tiết kiệm này càng sớm thì sẽ càng tiết kiệm được nhiều cho những năm vàng của cuộc đời bạn. Đây có thể là một chặng đường dài nhưng đến khi bạn đã về hưu thì bạn sẽ thấy biết ơn vì đã biết cân nhắc tài chính sớm đó.

19. Đi cắm trại ngoài trời

Hãy trải nghiệm sự kỳ diệu của thế giới mà chúng ta đang sống. Chỉ có một túp lều ngăn cách giữa bạn và mẹ thiên nhiên. Bạn sẽ được hòa lẫn vào viễn cảnh tươi đẹp, tạm xa lánh những cạm bẫy xô bồ ngoài kia.

20. Học cách cân bằng tài chính

Tiền có thể là tài sản hoặc gánh nặng tùy thuộc vào cách mà bạn quản lý chi tiêu. Việc bạn biết một vài kỹ năng quản lý tài chính sẽ có tác động tích cực lên đời sống của bạn đó.

21. Thức dậy ở một nơi xa lạ

Hãy thử một lần đi chơi thâu đêm suốt sáng ở một nơi không thân thuộc và tận hưởng cảm giác lạ lẫm, bối rối sau đó là hài lòng, vui sướng khi đã thực hiện một điều liều lĩnh. Cuối cùng bạn sẽ có cảm giác hơi hoang mang bởi thực tế “Mình sẽ về nhà như thế nào?”.

22. Ăn những món lạ lẫm

Điều này thậm chí sẽ còn tuyệt hơn nữa nếu bạn được thưởng thức một món ăn có tên mà bạn không thể phát âm chính xác và là món ăn được đến từ đất nước khác. Bạn có thể sẽ hơi e ngại lúc ban đầu, tuy nhiên biết đâu được đó sẽ là một món mới trong danh sách những món ăn yêu thích của bạn thì sao?

23. Mua một thứ bạn cực kỳ thích

Hãy mua một thứ mà bạn thật sự thích và đừng bận tâm quá nhiều đến giá cả, sự phù hợp hay những lời người khác nói… Ví dụ như bạn có thể mua cho mình một chiếc váy dự tiệc sang trọng mặc dù một năm chỉ mặc đi đám cưới được 1 lần! Bạn xứng đáng có được những thứ tốt đẹp nhất và đừng ngần ngại đầu tư cho bản thân trước khi bạn 25 tuổi với đủ thứ cần lo nghĩ nhé.

24. Học cách nói “Không”

Cách từ chối là một kỹ năng quan trọng và kỹ năng này có thể cải thiện cuộc sống của bạn một cách đáng kể. Đừng ôm quá nhiều việc và gồng gánh quá sức, đôi khi từ chối người khác là điều bạn nên làm để giữ gìn sức khỏe cho chính mình.

25. Học cách sống một mình

Chúng ta nên đặt bản thân mình lên hàng đầu, mối quan hệ với chính mình là quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta, dó đó hãy dành thật nhiều thời gian cho bản thân. Việc tự lập và cảm thấy thoải mái khi ở một mình là điều vô giá ở nhiều cấp độ.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook