Thanh Xuân là gì

Tuổi thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất của mỗi người nhưng mấy ai định nghĩa được tháng ngày đẹp đẽ đó ở khoảng chừng nào của cuộc sống. Hai tiếng thanh xuân nghe sao mà tươi trẻ, đáng yêu. Cứ như cả một nguồn năng lượng đang ấp ủ trong lòng chờ đợi ngày lên, căng tràn nhựa sống. Nhưng khi đến tuổi thanh xuân, mấy ai sống trọn vẹn như thế?

Người lớn sẽ thường hối hận khi để thanh xuân trôi qua một cách lãng phí nhưng nếu như quay trở lại với khoảng thời gian còn xuân thì chúng ta sẽ làm gì, chúng ta sẽ chờ đợi và tận hưởng tuổi thanh xuân ra làm sao?

Này bạn, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng tuổi thanh xuân ấy là gì chưa?

Thanh xuân là khoảng thời gian chúng ta bắt đầu bước vào đời với những giấc mơ và hoài bão, khi chớm nở trong những rung động đầu đời.

Hay thanh xuân giống như nhà văn Cửu Bả Đao từng nói: “Tuổi thanh xuân giống như cơn mưa rào, dù cho có từng bị cảm vì tắm, bạn vẫn ước mình được đắm mình trong cơn mưa thanh xuân ấy. lần nữa ”.

Và phải thanh xuân là lúc nồng cháy nhất, yêu đến cuồng nhiệt. Thế đấy, chẳng ai định nghĩa hết được tuổi thanh xuân bởi vì mỗi trái tim là một cảm xúc, một trải nghiệm, một tình yêu.

Còn lại đối với tôi mà nói, thanh xuân của tôi chính là khoảng thời gian tôi bước vào cửa đại học. Khi đó, tôi vẽ nên cho mình một bầu trời đầy hy vọng, đó là tự do bay nhảy ở cái thành phố rộng lớn bao la, đó là tự do đi đến những nơi mình thích với lũ mà bạn không bị gò bó bó hay ép buộc, la của ba mẹ. Sau đó cả nhà đi chơi mà quên cả đường hay lúc tham gia tình cảm, rồi những người hoạt động nghệ thuật ở trường và những lúc đi mua sắm cho mình những bộ quần áo thật lạ, đi ăn những đồ ăn thật ngon mà không lo nghĩ gì. Nghĩ đến chừng ấy thôi mà thấy sướng rơn cả người.

blog radio, Thanh xuân ấy là gì?

Nhưng người không bằng trời tính, khi bước chân vào môi trường đại học, suốt năm tôi không hề thực hiện những điều mà tôi đã vẽ ra. Đi đến nơi mình thích, tôi cũng không hề đi, thay vì đi ăn uống với lũ bạn, tôi quay lại ru rú ở phòng trọ với những cuốn sách, thay vì đi mua những bộ dọn dẹp, những cuốn sách này, dép lê thì tôi lại chú thích start to search for add. Và cả những lần làm tôi bỏ qua sinh nhật của lũ bạn. Lúc đó, với tôi một ngày tôi không đủ, sáng đi học, chiều làm thêm, tối đi học và cả ngày cuối tuần cũng kín lịch vì dạy kèm. Như vậy, bốn năm đại học cũng trôi nổi và tôi ra trường.

Giờ ngẫm lại thời thanh xuân thấy sao trôi qua nhanh đến thế, nhạt dần. Không hề có một kỷ niệm nào làm tôi nhớ đến, không hề có những cuộc vui để chia sẻ. Tôi đã vô tình quên đi việc “làm bợ” bản thân, quên đi cho bản thân mình tận hưởng tuổi thanh xuân đúng nghĩa.

Những tưởng rằng thanh xuân phải đầy kỷ niệm, phải cuồng nhiệt, mạnh bạo hơn chứ không phải cứ ru rú trong một xó nào đó để rồi bản thân trở nên nhác, nguội lạnh, chóng vánh trước mọi cuộc đua, ơ trước mọi thăng trầm của tuổi trẻ, bỏ tất cả để rồi tiếc nuối.

Xin lỗi vì những tháng năm ấy bỏ quên đi sự tươi mới của thanh xuân, xin lỗi vì những đời sống chung đã dập tắt hy vọng của tuổi xuân và xin lỗi vì thanh xuân ấy không cho phép bản thân rung động với bất kỳ ai, không tận hưởng cảm giác nhớ, yêu thương.

Tôi đã bỏ lỡ với thanh xuân một nguồn thần điện. Tự do đâu rồi? Vô tư hồn của tuổi xuân đâu? Bồng bột của tuổi thanh xuân đâu rồi cứ để cho cuộc sống hòa tan làm lu mờ nhạt.

Thanh xuân đi rồi mới hối hận.

Thanh xuân qua rồi mới kịp ước tính.

Và giờ có đánh tất cả để lấy lại thì thanh xuân cũng không thắm lại.

Này các bạn trẻ và sẽ bước vào cửa sổ tuổi thanh xuân, hãy vui mừng khi đốt lửa tuổi xuân, mình nghĩ, làm việc, khóc cười để rồi thanh xuân trôi qua thì không khỏi tiếc nuối. sống xứng đáng với tuổi thanh xuân.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook