Phụ nữ bớt ngoan, bớt hy sinh đi vì Thanh xuân ngắn ngủi lắm!

Cuộc đời dẫu đã ngắn ngủi, thanh xuân càng ngắn hơn, phụ nữ hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn đi. Bớt ngoan, bớt hy sinh đi sẽ cảm ngộ hạnh phúc trong tầm tay.

1. Ai rồi cũng già cùng năm tháng

Thời gian thấm thoát thoi đưa, thoắt cái chúng ta đã nhận ra nhan sắc và tuổi trẻ, thời thanh xuân rời bỏ mình đi mất rồi.  Thanh xuân qua rồi, chẳng còn gì nữa ngoài những nếp nhăn trên gò má. Đừng để già nua rồi mới tiếc nuối, sẽ chẳng còn cơ hội để bù đắp cho chính mình nữa đâu.  Sẽ chẳng thể quay về thời trẻ trung để mặc chiếc váy bó sát yêu thích khi cơ thể lỏng lẻo, sồ sề sau bao lần sinh nở. Sẽ chẳng thể tiệc tùng thâu đêm suốt sáng với bạn bè được nữa, sẽ chẳng 1 mình xách ba-lô lên và đi được nữa… Chúng ta cảm thấy bất lực khi nhận ra sự thực phũ phàng này.

Hãy đọc những câu nói hay về thanh xuân sẽ phần nào giúp bạn bớt tiếc nuối về một thời đã qua. 

2. Phải chăng: “Chồng con rồi, làm đẹp cho ai ngắm?”

 

Đôi khi ta vẫn nghe thấy đâu đó chị em nói những câu na ná nhau: “Ôi chao, có chồng có con rồi thì làm đẹp để cho ai ngắm nữa!” Hay: “Thôi, thà để dành tiền mua thỏi son/ mua hoa… ấy mà mua sữa cho con hay mua cái gì ngon cho chồng con còn hơn!”.  Phụ nữ suy nghĩ giống nhau, phát ngôn cũng giống nhau bởi họ cùng chung quan điểm, cùng chung cách sống hy sinh, vun vén cho gia đình, chồng con.  Như thể là có sự “phân công công việc rõ ràng” rồi ấy. Phụ nữ có chồng, ai rồi cũng sẽ sống cho chồng, cho con. Nhưng hãy nhớ rằng, đừng hy sinh tất thảy, đừng sống vì người khác đến quên mất bản thân mình, bạn nhé. Có những chị em suốt ngày đầu bù tóc rối, luôn tay luôn chân từ sáng cho đến tối mịt mà chẳng có thời gian nghỉ ngơi.  Có chồng rồi, phụ nữ thu hẹp cuộc sống của mình chỉ quanh quẩn bên chồng con.  Bao lâu rồi, chị em không ngồi chung với bạn bè thân thiết để cùng uống ly trà thơm? Bao lâu rồi không dám bỏ tiền ra mua một thỏi son, một chiếc váy dù bản thân mình vẫn làm ra tiền? Bao lâu rồi bạn không có chuyến du lịch thú vị?

Bạn có biết: 

Phụ nữ ai cũng có nước mắt, chỉ là khóc ra hay “nuốt” vào trong mà thôi
Phụ nữ khóc khi nào, khi đau khổ hay lúc hạnh phúc? Người ta thường nghĩ phụ nữ khóc nhiều do bị tổn thương, còn người hay cười sẽ có cuộc sống bình yên. 

3. Phụ nữ à, bớt ngoan bớt hy sinh đi!

Hãy là một phụ nữ hạnh phúc nhờ vun vén cho bản thân thay vì nghĩ rằng mình hạnh phúc vì đã hy sinh cho người khác.  Một người chồng tốt sẽ không bắt vợ mình phải hy sinh.  Còn ngược lại, khi tình cảm nhạt nhòa, dù có cố gắng, có hy sinh đến kiệt sức thì với anh ta cũng chỉ là bổn phận và trách nhiệm.  Hạnh phúc của phụ nữ không nhờ ai mang đến, không vì ai mà có, nó nằm trong suy nghĩ và cách sống của chính chúng ta. Đừng ngoan quá, đừng công dung ngôn hạnh và đừng cầu toàn quá. Đôi khi hãy cho mình được phép nghỉ xả hơi, vui chơi, gặp gỡ bạn bè. Phụ nữ hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn đi!

Bởi cuộc đời ngắn lắm, thanh xuân lại càng ngắn hơn, đừng chờ đợi, đừng trì hoãn cuộc đời mình chỉ vì 2 chữ “hy sinh” nữa nhé.  Bởi chưa chắc khi hy sinh quá, cầu toàn là sẽ được hưởng hạnh phúc. Nhưng là 1 phụ nữ yêu thương chính mình chắc chắn sẽ rất vui và thoải mái.  Thanh xuân là điều mà chị em phụ nữ vĩnh viễn chỉ có một lần trong đời. Hãy yêu thương chính mình và sống thật hạnh phúc nhé bạn.  Hãy thường xuyên chia sẻ vui với nhau rằng “Mình không yêu bản thân thì trời chu đất diệt” bạn nhé. Nói vui thôi, nhưng cũng thấm thía đủ điều!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook