5 cách tự nhiên giảm lo âu

1. Luôn vận động

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe thể chất và cảm xúc. Thể dục thường xuyên có tác dụng như dùng thuốc để giảm bớt lo lắng căng thẳng. Nó không chỉ có tác dụng giảm lo lắng tức thời mà còn có thể giúp chúng ta cảm thấy giảm bớt lo lắng trong nhiều giờ sau khi làm việc.

2. Không uống uống rượu

Rượu là một thuốc an thần tự nhiên. Uống một ly rượu khi căng thẳng có thể làm bạn bình tĩnh lúc đầu. Tuy nhiên, sau đó sự lo lắng có thể quay trở lại. Nếu dựa vào rượu là cách giảm lo âu thay vì điều trị tận gốc vấn đề, bạn có thể bị nghiện rượu.

3. Ngừng hút thuốc

Những người hút thuốc thường có xu hướng hút thuốc trong thời gian căng thẳng. Tuy nhiên, giống như uống rượu, hút thuốc lá khi bạn bị căng thẳng chỉ là cách khắc phục nhanh, tạm thời. Nhưng sau đó, nó có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng theo thời gian. Các nghiên cứu đã chỉ ra nếu bạn bắt đầu hút thuốc càng sớm trong đời, nguy cơ mắc chứng rối loạn lo âu càng cao. Nghiên cứu cũng cho thấy nicotine và các hóa chất khác trong khói thuốc làm thay đổi con đường trong não liên quan đến lo lắng.

4. Hạn chế cafein

Nếu bạn có chứng lo âu kinh niên, caffeine không phải là một người bạn tốt. Caffeine có thể gâycăng thẳng và hốt hoảng, điều này không tốt nếu bạn lo lắng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng rối loạn lo âu. Nó cũng có thể gây ra các hoảng loạn ở những người mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Ở một số người, loại bỏ caffeine có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng lo âu.

5. Ngủ đủ giấc ngủ

Mất ngủ là một triệu chứng phổ biến của sự lo lắng. Hãy ưu tiên cho giấc ngủ bằng cách:

  • Chỉ ngủ vào ban đêm khi bạn mệt mỏi
  • Không đọc hay xem tivi trên giường
  • Không sử dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính trên giường
  • Không xoay người trên giường. Nếu bạn không ngủ được hãy thức dậy và đi đến một phòng khác cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ
  • Tránh chất caffeine, bữa ăn lớn và nicotine trước khi đi ngủ
  • Giữ cho căn phòng của bạn tối và mát mẻ
  • Viết ra những lo lắng của bạn trước khi đi ngủ: Viết ra những gì mà khiến bạn lo lắng sẽ lấy nó ra khỏi đầu và có thể làm cho nó bớt nản chí hơn
  • Duy trì đúng giờ đi ngủ mỗi đêm

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook