Note 30-9: Tư duy.

I. Định nghĩa:
Tư duy là sự hoạt động não bộ của con người để phân tích và giải quyết vấn đề trong cuộc sống. Một cách cụ thể, tư duy là quá trình tìm hiểu về bản chất và đặc điểm của sự vật, hiện tượng chưa biết.

II. Các loại hình tư duy

_ Tư duy trừu tượng: (Nhận thức lý tính) là dạng tư duy sẽ xuất hiện khi não bộ hoạt đông và nhận được các mối quan hệ, nét tương đồng giữa các sự vật, hiện tượng đã quan sát được và ghi nhớ được.

_ Tư duy biện chứng: là sự liên kết các nguyên tắc cơ bản dựa trên một hệ thống để định hướng chủ thể cho việc nhận biết về một sự vật sự việc mới.

_ Tư duy sáng tạo : là sự tìm kiếm các biện pháp hay giải pháp mới phù hợp nâng cao hiệu suất cho công việc chung của một cộng đồng hay một tập thể nào đó.

_ Tư duy logic là hoạt động tư duy, suy luận của não bộ con người nhằm giải quyết một vấn đề nào đó và để đạt được một mục đích cụ thể. Từ tư duy logic mà con người có thể nhận ra các điểm liên quan, suy luận và sắp xếp các sự vật, hiện tượng theo thứ tự liên quan phù hợp với nhau, tạo ra một kế hoạch phù hợp và có khả năng thực thi cao nhất.

.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook