Tại sao nên học lập trình web ?!

Nếu bạn không phải là người học qua về công nghệ thông tin, nhưng tò mò muốn biết tụi lập trình viên — developer — coder nó làm cái gì, hay là muốn học một cái gì đó mới mẻ và thú vị liên quan đến công nghệ, hoặc có ý tưởng làm một trang web cho bạn gái. Thì mình khuyên là bạn có thể bắt đầu học ngay cách viết một trang web bằng HTML, CSS và Javascript.

3 ngôn ngữ HTML, CSS, và Javascript tạo nên các trang web mà các bạn vẫn hay vào hàng ngày, từ Facebook cho đến Google, từ Kênh14 cho đến diễn đàn Tinh Tế. Tất cả đều có thể được tạo nên từ sự kết hợp của 3 ngôn ngữ đó.

Để hiểu nôm na thì ví dụ một trang web như một cái xe đạp, thì HTML là cái làm nên bộ khung, CSS tô màu và trang trí lên đó, còn Javascript thì làm cho chiếc xe chạy được trên đường. Chúng ta sẽ học từ từ từng cái một. Bắt đầu là HTML, rồi đến CSS. Sau khi đã quen rồi thì tiếp tục với Javascript. Javascript sẽ khó hơn một chút vì nó cần bạn hiểu một chút về các câu lệnh lập trình. Nhưng đừng có lo, không khó đâu. Mà dù có khó thì cũng đừng có lo.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook