7 lý do tại sao bạn nên học ngôn ngữ lập trình PHP !

Ngôn ngữ lập trình PHP (viết tắt hồi quy “PHP: Hypertext Preprocessor”) là một ngôn ngữ lập trình kịch bản hay một loại mã lệnh chủ yếu được dùng để phát triển các ứng dụng viết cho máy chủ, mã nguồn mở, dùng cho mục đích tổng quát. Nó rất thích hợp với web và có thể dễ dàng nhúng vào trang HTML. Do được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, nhỏ gọn, cú pháp giống C và Java, dễ học và thời gian xây dựng sản phẩm tương đối ngắn hơn so với các ngôn ngữ khác nên PHP đã nhanh chóng trở thành một ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới.

80% trong số 10 triệu trang web hàng đầu sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP. PHP rất phổ biến đối với công việc tự do, bởi vì nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc những người không có kỹ thuật muốn sử dụng WordPress, Wix hoặc các hệ thống quản lý nội dung phổ biến khác để thiết lập trang web hoặc website bán hàng. PHP được thiết kế cho web và nó hoạt động tốt. Và Facebook đã có những khoản đầu tư lớn vào PHP.

Website là huyết mạch của thế giới kỹ thuật số. Các doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ đều dựa vào các trang websites để thực hiện các chiến lược quảng cáo và truyền bá thương hiệu dịch vụ của mình. Một trong những ngôn ngữ sử dụng phổ biến để tạo nên website đó là PHP, đặc biệt PHP được nhiều sinh viên công nghệ thông tin chọn làm môn học đầu tiên của họ trong thế giới CNTT. Dưới đây là 7 lý do tại sao học PHP có thể là một quyết định bổ ích cho sự nghiệp của bạn.

Sự thống trị thị trường

80% trong số 10 triệu trang web hàng đầu sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP. PHP rất phổ biến đối với công việc tự do, bởi vì nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc những người không có kỹ thuật muốn sử dụng WordPress, Wix hoặc các hệ thống quản lý nội dung phổ biến khác để thiết lập trang web hoặc website bán hàng. PHP được thiết kế cho web và nó hoạt động tốt. Những “gã” khổng lồ trong giới lập trình như Flickr, Wikipedia, Tumblr và Facebook đã sử dụng kết hợp framework PHP cho hệ thống websites của mình.

PHP đã được sử dụng để phát triển các trang web thương mại điện tử, ứng dụng GUI, ứng dụng Facebook, công cụ quản lý dự án, trang web CMS và nhiều ứng dụng khác. Với các ứng dụng đa dạng và sự thống trị của nó trên thị trường, PHP nắm giữ một tương lai đầy hứa hẹn.

Sự linh hoạt của ngôn ngữ lập trình PHP

PHP không bị ràng buộc bởi các quy tắc; nó giúp cho lập trình viên được tự do sáng tạo để xây dựng mọi thứ mình muốn. Sự thân thiện với người dùng và tính linh hoạt chính là lợi thế lớn nhất của PHP.

Nhiều Frameworks hỗ trợ

Ngoài ra, khi nói đến việc xây dựng các ứng dụng dành riêng cho dự án, các lập trình viên sẽ không cần lo lắng về việc xây dựng từ đầu. PHP có nhiều frameworks kết hợp được sử dụng để thêm các chức năng cụ thể. Một số Framework phổ biến như: Laravel, CodeIgniter, Yii 2, Phalcon, CakePHP,…

Cộng đồng rộng lớn và đáng tin cậy

Trước tiên, quy mô của cộng đồng rất quan trọng, bởi vì cộng đồng ngôn ngữ lập trình càng lớn thì bạn càng có nhiều cơ hội nhận được hỗ trợ. Khi bước chân vào thế giới lập trình, bạn sẽ sớm hiểu được tầm quan trọng của việc hỗ trợ bởi vì cộng đồng các nhà phát triển là nơi nhận và đưa ra trợ giúp. Ngoài ra, trong một cộng đồng lớn sẽ có nhiều người xây dựng được các công cụ hữu ích giúp giảm bớt quá trình phát triển ngôn ngữ cụ thể. Hiện tại, có hơn 600 ngôn ngữ lập trình nổi tiếng trên toàn thế giới.

PHP dễ học

Ngôn ngữ lập trình PHP được coi là một trong những ngôn ngữ lập trình dễ học nhất. Những người mới bắt đầu thường thấy rất dễ để tham gia vào việc phát triển website bằng cách học PHP.

Tính bảo mật cao

Các bản vá lỗi cho PHP cũng như các sản phẩm từ PHP cũng rất nhanh chóng do có nguồn cộng đồng hỗ trợ đông đảo, mạnh mẽ. Tính chất mã nguồn mở giúp cho cộng đồng có thể sớm phát hiện các lỗi trong mã nguồn PHP để hoàn thiện và khắc phục.

Cơ hội việc làm tốt hơn

Là một lập trình viên PHP bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. Các nền tảng thương mại điện tử như Magento, WooC Commerce và CMS phổ biến nhất, WordPress, đã được xây dựng nhờ ngôn ngữ lập trình PHP. Rất nhiều công ty đang chọn PHP làm ngôn ngữ phát triển website cho khách hàng cũng như sản phẩm của riêng họ nên việc hiểu biết và chuyên sâu về công nghệ web nói chung và chuyên sâu về PHP nói riêng sẽ là một lợi thế rất lớn cho các bạn.

Nguồn : https://itguru.vn/blog/7-ly-do-tai-sao-ban-nen-hoc-ngon-ngu-lap-trinh-php/

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook