Không chỉ khát vọng, tuổi trẻ cần có cao vọng

KHÔNG CHỈ KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ CẦN CÓ CAO VỌNG

 Thời nào cũng vậy lớp trẻ có thể chia thành ba nhóm: nhóm có cao vọng, nhóm có ước mơ, khát vọng và nhóm không có khát vọng gì rõ ràng”

– Nếu trong chiến tranh, cao vọng là phải giành lại độc lập tự do thì hôm nay phải là phát triển đất nước, làm sao để nước phải giàu mạnh lên, phải bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền Tổ quốc.Bác Hồ đã nói: “Dân tộc ta có sánh vai được với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ ở công học tập của các cháu”. Giàu mạnh có nhiều mức độ nhưng ở đây phải là “sánh vai với cường quốc năm châu”. Lời dạy của Bác nói lên cao vọng của cả dân tộc, đặc biệt đúng với tuổi trẻ VIỆTNAM. Nên không chỉ là khát vọng, tuổi trẻ cần phải có cao vọng mà cao vọng hôm nay không gì khác là phải làm cho đất nước giàu mạnh lên.

Chúng ta có các điều kiện về lịch sử, văn hóa khá tương đồng với Nhật Bản, Hàn Quốc mà hai quốc gia này hiện đang phát triển thế nào ai cũng biết. Tại sao mình lại không thể làm được như thế. Chỉ khi mạnh lên mình mới có thể tự bảo vệ mình.

Tuy nhiên,trong bối cảnh xã hội chưa tạo ra cảm hứng cho giới trẻ và nhất là giới trẻ còn chật vật lo cơm áo gạo tiền, lo việc làm và thất nghiệp thì liệu kêu gọi họ khát vọng có phi thực tế?

không phải các bạn trẻ ngày nay không có khát vọng mà chỉ là chưa được đánh thức khát vọng trong chính mình mà thôi. Điều quan trọng là làm sao đánh thức khát vọng của họ, vì chắc chắn đâu đó trong họ khát vọng vẫn âm ỉ cháy.

Có câu: “Thà mòn chứ không gỉ sét”. Nên dù có đối diện với khó khăn đến đâu, có bị cuộc đời chà đạp thế nào, dù le lói chút ánh sáng thôi chúng ta cũng phải hi vọng. Ở xã hội nào cũng thế, cái xấu và cái tốt luôn song hành. Có thể một thời điểm nào đó cái tốt đang phải thu mình trước cái xấu, nhưng chắc gì cái tốt đã yếu thế hơn. Đừng bôi đen ước mơ của tuổi trẻ. Chúng ta trình bày sự thật nhưng hãy chỉ ra những đốm sáng thật trong cuộc sống, để mỗi bạn trẻ nhìn vào đó biết khát khao, vươn tới.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook