Đàn ếch

Có một đàn ếch đang đi dạo trong một khu rừng nọ thì có hai chú ếch bị rơi xuống một cái hố sâu. Những chú ếch khác bắt đầu đứng quanh cái hố để xem nó bao sâu, rồi chúng bảo hai chú ếch dưới hố rằng không có cơ hội để thoát thân rồi.

Tuy nhiên, hai chú ếch đó quyết định phớt lờ đi những gì mà những chú ếch còn lại đang nói và thử sức nhảy ra khỏi cái hố.

Mặc cho những nỗ lực của hai chú ếch bên dưới, đàn ếch đứng trên miệng hố vẫn tiếp tục nói rằng họ nên bỏ cuộc đi. Vì họ không thể nào thoát ra được đâu.

Cuối cùng, một trong hai chú ếch bắt đầu để tâm đến những lời nói của đàn ếch ở trên và thế là chú bỏ cuộc, chấp nhận cái chết. Chú ếch còn lại vẫn tiếp tục nhảy mạnh hết sức có thể. Đám ếch ở trên vẫn lại tiếp tục quát tháo chú hãy dừng lại đi, đừng tự làm đau bản thân như vậy nữa, cứ chấp nhận cái chết đi.

Nhưng chú ếch đó thậm chí còn ra sức nhảy mạnh hơn và cuối cùng cũng nhảy ra được khỏi cái hố. Khi chú thoát ra, những chú ếch còn lại mới hỏi: “Bộ bạn không nghe tụi tôi nói gì sao?”

Chú ếch đó mới giải thích là chú bị điếc. Chú tưởng là suốt đoạn thời gian đó mọi người đang cổ vũ cho chú mà thôi.

Tinh thần của câu chuyện:

Lời nói của một người có thể có tác động rất lớn đến cuộc sống của người khác. Hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi nói. Vì lời nói của bạn có thể mang lại sự khác biệt giữa sự sống và cái chết.

Nguồn : Sưu tầm

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook