Các Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Để Trở Thành Một Lập Trình Viên;)

Một Lập Trình Viên Cần Có Những Kỹ Năng Như Thế Nào ???

Có rất nhiều thứ cần thiết để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp hơn chỉ là viết code đơn thuần. Từ làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề, cho đến việc kiểm soát phiên bản, bạn sẽ không thể chuyên nghiệp nếu thiếu đi một tập những kỹ năng quan trọng khác.

Với tất cả những thảo luận xung quanh việc học lập trình, rất dễ để nghĩ rằng việc biết một ngôn ngữ lập trình là tất cả những gì cần thiết để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng giống như những công việc khác, cần phải có nhiều hơn một kỹ năng để trở thành một lập trình viên giỏi. Chúng ta không thể liệt kê ra đây tất cả mọi thứ mà một lập trình viên cần có, nhưng đây là một số trong những kỹ năng quan trọng nhất (bên cạnh việc viết code) mà bạn nên trau dồi nếu bạn thực sự muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

1.Hãy chọn lấy một ngôn ngữ lập trình, và học từ những thứ căn bản nhất

Trước khi có thể chạy, thì chúng ta phải học cách để đi trước đã. Bạn đi bằng cách học làm thế nào để lập trình trong một ngôn ngữ lập trình nào đó chứ không phải học đi bằng cách cố gắng học hàng triệu thứ cùng một lúc.

Có rất nhiều lập trình viên bắt đầu bằng cách thử và nhảy vào tất cả mọi thứ một lần và không có đủ kiên nhẫn để học chỉ một ngôn ngữ lập trình duy nhất trước khi tiến lên phía trước. Họ nghĩ rằng họ phải biết tất cả những công nghệ mới đang “hot” thì mới có thể kiếm được một công việc lập trình. Trong khi đúng ra thì bạn cần biết nhiều hơn chỉ những kiến thức cơ bản của một ngôn ngữ lập trình duy nhất, bạn phải bắt đầu từ đây, vì như vậy thì bạn mới có thể tập trung được tốt nhất.

Khi bạn biết một ngôn ngữ lập trình thật giỏi, hiểu các khái niệm của phát triển phần mềm trong ngôn ngữ lập trình thật cơ bản, thì tại thời điểm này bạn có thể phát triển khả năng bằng cách học một ngôn ngữ lập trình khác.

2.Suy nghĩ đơn giản mọi vấn đề một cách logic

Suy nghĩ hay cảm xúc của bạn đều không quan trọng, vì máy tính không cảm nhận được điều đó. Tất cả vấn đề nằm ở chỗ liệu mã code bạn viết ra có chính xác để nó có thể thực thi được hay không và có đúng với yêu cầu hay không? Điều quan trọng là: “Một lập trình viên giỏi thì viết code để những người khác có thể hiểu được.

4.Nếu bạn không thể hình dung ra toàn bộ cấu trúc của một chương trình, một module, hay một tính năng cụ thể, thì bạn vẫn chưa sẵn sàng để code nó

Bạn hãy dành nhiều thời gian để phân tích, hiểu thấu đáo vấn đề và thiết kế giải pháp cho nó. Bạn sẽ nhận thấy phần việc tiếp theo sẽ được thực hiện dễ dàng hơn và tránh được thiếu sót. Những người có thói quen lao vào viết code hùng hục ngay khi vừa nhận được yêu cầu thì thường tạo ra kết quả là một cái gì đó khác xa so với yêu cầu thực tế.

5.

  • Developer viết chương trình mà không có bug là điều không tưởng
  • Luôn đặt mình ở vai trò của người sử dụng
  • Học cách tìm kiếm

Không ai giỏi hết các lĩnh vực nhất là trong nghể lập trình viên, công nghệ thay đổi từng ngày. Google không đơn thuần là công cụ mà là 1 trợ thủ đắc lực nếu mỗi khi bạn gặp vấn đề năm ngoài khả năng kiến thức của bạn. Chỉ với keyword đúng, thì bạn đã có thể tìm ra giải pháp tốt hay những kiến thức cần thiết giúp bạn giải quyết nó.

VÀ MỘT SỐ KỸ NĂNG KHÁC

1.Kỹ Năng Giao Tiếp

2.Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề

3.Học Cách Kiếm Soát Phiên Bản

4.Cuối Cùng Là Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Cũng Khá Quan Trọng!!!!

Chúc Mọi Người Đọc Bài Vui Vẻ!!!!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook