Định giá

Hôm nay tôi sẽ nói về 1 khái niệm đó là định giá bản thân. Tôi thường thấy người ta định giá bản thân thông qua những tiêu chí liên quan đến chủ yếu là tài chính như là tiền lương, tài sản,….Vậy điều đó có đúng hay không?

Hãy lấy thử 1 ví dụ thực tế 1 kĩ sư IT cầu nối với mức lương khoảng 30.000.000 Yên (khoảng 60tr VND) so với 1 lập trình viên mức lương tầm 10tr tại việt nam. Vậy nếu theo khái niệm tôi nêu trên dựa theo mức lương không phải là anh kĩ sư cầu nối kia có giá trị hơn 6 lần anh lập trình viên ở việt nam kia?

Nếu xét về điều kiện là mức lương thì đúng là như vậy, nhưng xét về năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc thì khó có thể nói ai hơn ai. Bên cạnh đó các nhà tuyển dụng sẽ trả mức lương (Đây cũng được coi là 1 định giá) để chiêu mộ các bạn về.

Anh kĩ sư cầu nối có tiếng nhật nên lương hàng tháng anh đó rất cao điều này phục thuộc vào các yếu tố như môi trường làm việc, sự coi trọng của công ty và quan trọng nhất là năng lực của anh đó.

Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân bạn đáng giá bao nhiêu chưa? Ai cũng nghĩ là vô giá phải không ạ? Nhưng chắc các bạn cũng biết “vô” còn có nghĩa là”không”.

Việc tự định giá bản thân thật sự khá quan trọng, để biết được rằng bạn là ai? bạn đang ở đâu? bạn xứng đáng với cái gì?

Nếu mức giá hiện tại không làm thỏa mãn bạn thì bạn cần phải làm gì? Để nâng tầm giá trị bản thân hãy HỌC và HỌC. Học không bao giờ là đủ cũng đồng nghĩa với việc giá trị bản thân bạn là vô giá nếu bạn chịu học.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook