Năng lực..

Xin chào !
Chủ đề hôm nay là “Năng lực”.
Vậy, “Năng lực” là gì? “Người có năng lực là người như thế nào?

Theo tôi được biết, “Năng lực” là khả năng đáp ứng công việc, sử dụng kiến thức, kỹ năng, khả năng của bản thân áp dụng hiệu quả vào công việc.
“Người có năng lực” là người luôn biết cách vận dụng kiến thức mình đã học vào công việc đang làm, với khả năng xử lý, đánh giá công việc nhanh chóng và có phương án giải quyết tối ưu nhất cho dù đó là công việc đột xuất.
Đây là những con người được đánh giá cao bởi khả năng giải quyết vấn đề nhanh của họ.
Nói về “năng lực” nó chịu sự ảnh hưởng rất nhiều bởi kiến thức và kỹ năng bản thân có, có người làm tốt việc này nhưng kém việc khác, trong công việc này người này làm tốt hơn người kia nhưng không phải trong công việc nào họ cũng làm tốt như vậy. Ngoài ra, năng lực còn cho thấy khả năng tư duy của mỗi con người, nếu không rèn luyện tư duy và bản lĩnh cùng kiến thức và kỹ năng thường xuyên thì năng lực cũng bị giới hạn theo thời gian.
Trong lập trình, “Năng lực” thể hiện ở chỗ người lập trình viên biết áp dụng nhanh và chính xác kiến thức mình có trong mỗi dự án, với một dự án, người lập trình viên biết sử dụng ngay ngôn ngữ nào phù hợp nhất và đảm bảo cho ra sản phẩm chất lượng nhất, để có được khả năng như vậy, người lập trình viên cũng phải nắm chắc ngôn ngữ mình sẽ dùng, từ cú pháp đến làm sao để Code mình ra gọn và dễ dàng sửa nếu có lỗi. Không chỉ hoàn thành công việc nhanh mà còn chất lượng, mọi người nhìn vào có thể dễ dàng nhìn vào và sửa chữa Code nếu cần, cả nhóm luôn sẵn sàng nhận các dự án khác.
Vậy làm sao để trở thành người có năng lực ?
Điều này ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, cơ bản nhất đó là khả năng học tập và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, để có được khả năng áp dụng vào thực tế cũng đòi hỏi người học phải luyện tập thường xuyên, có tư duy thuật toán tốt và khả năng đánh giá nhanh vấn đề đang gặp. Như vậy để có năng lực không gì khác ngoài việc chúng ta ngoài học kiến thức cơ bản thật chắc ra thì phải luyện tập thường xuyên vào tất cả các dạng bài liên quan phần mình học. Trên bất cứ lĩnh vực nào, người muốn có năng lực làm việc tốt là người phải dành nhiều thời gian tìm hiểu, áp dụng, luyện tập mới có được..

Công nghệ, Khoa học, Sửa chữa, Youtuber, Từ thiện, Nghệ thuật, Quân sự, Chính trị, ...

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook