Luyện tập với W3Schools

Như các bạn đã biết, việc luyện tập là mấu chốt cho công việc lập trình, giúp hoàn thiện kỹ năng, tư duy lập trình và khả năng hoàn thành công việc, dự án một cách nhanh hơn.
Luyện tập thường xuyên giúp chúng ta thành thạo hơn một ngôn ngữ lập trình, việc lặp đi lặp lại một công việc giúp não bộ chúng ta ghi nhớ tốt hơn và khó quên hơn sau này. Đó là cách học tập hiệu quả trên bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy làm sao để học từ cơ bản đến nâng cao mà không bị sốc kiến thức và bỡ ngỡ khi thực hành ?

Có thể kể ra một số cách luyện tập như làm bài tập dạng tương tự bài đã học, thay đổi một số ý trong bài tập để nghĩ ra phương pháp mới hơn, nghiên cứu tài liệu. Trên CodeGym chúng ta có trang “Bob”, trên thế giới chúng ta có “HackkerRank”., “W3Schools”,…

Các bạn đã biết đến “W3Schools”, đây là nơi học tập các kiến thức như “HTML, CSS, JavaScript, SQL, PHP, Python, JQuery …” với những bài học từ đơn giản, cơ bản đến nâng cao cho từng kiến thức, sắp xếp bài học một cách trực quan, dễ quan sát bài học bên trái và nội dung bài học bên phải, có mục “Tryit Editer” giúp các bạn chạy code thử ngay bên cạnh mục lý thuyết giới thiệu. W3S được đánh giá cao trên thế giới về tính hiệu quả, dễ hiểu cho bài học.

Ngoài học lý thuyết ra, W3S có mục “Exercise” cho mỗi kiến thức, đây là mục bài tập từ cơ bản đến nâng cao, là một tính năng đánh giá kiến thức áp dụng các kiến thức đã học vào các dòng Code, thể hiện một cách trực quan, có đáp án kèm theo và số lượng bài yêu cầu cho mỗi kiến thức.
Và còn nhiều tính năng nữa, ngoài giờ học học tập và làm việc, bạn có thể học tập thêm tại W3Schools, củng cố thêm kiến thức cho bản thân !

Công nghệ, Khoa học, Sửa chữa, Youtuber, Từ thiện, Nghệ thuật, Quân sự, Chính trị, ...

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook