Học kiến thức thôi là chưa đủ!

CodeGym sẽ trang bị cho chúng ta kiến thức vững chắc về lập trình. Nhưng để đi làm, chỉ thế thôi là chưa đủ. Bạn cần tự trang bị rất rất nhiều kỹ năng mềm để có thể được tuyển dụng thành công, gắn bó lâu dài với nghề mà không thấy mệt mỏi và buồn chán. Kỹ năng mềm hoàn toàn có thể tự rèn luyện ngay trong cuộc sống hàng ngày. Vì lẽ đó, sao bạn không bắt đầu ngay từ hôm nay?

  • Đúng giờ: Không chỉ là đi học đúng giờ, mà còn là nộp bài đúng hạn, nộp báo cáo đúng ngày nữa nhé.
  • Giao tiếp tốt: Khi đi xin việc, nhiều khi nhà tuyển dụng hỏi rất nhiều câu vu vơ trời ơi đất hỡi. Có thể họ có dụng ý, nhưng phần lớn đơn giản họ chỉ muốn xem bạn nói năng có rõ ràng, mạch lạc, tự tin hay không mà thôi. Vì vậy, hãy nói chuyện với mọi người xung quanh thật nhiều để luyện tập “cách nói chuyện nhé”. Đặt mục tiêu mỗi ngày bắt chuyện với bạn cùng lớp 10 lần chẳng hạn.
  • Không giấu dốt: Cái này thì rất quan trọng khi đi làm. Phải mặt dày vào các bạn nhé. Không biết thì hỏi, đừng im ỉm làm như mình biết rồi. Mà các bạn biết không, các anh em đồng nghiệp lại rất thích “bị hỏi” đấy. Nên là cứ mạnh dạn hỏi nhiều vào. Hỏi ngay khi đang học ở CodeGym cho quen đi nào!!
  • Kỹ năng viết mail: Thực ra dev đi làm thường ít viết mail, nhưng viết mail tốt là chìa khóa giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn khi nhận được CV. Nhất định phải lên Google tìm hiểu về cách viết mail chuẩn và áp dụng thành thục trong lúc học ở CodeGym đi. Mẹo nhỏ là nên thay đổi một chút cách viết báo cáo hàng tuần, đừng copy paste nhé, là cơ hội để bạn vận dụng kỹ năng viết mail đấy.
    ..
    Còn rất rất nhiều kỹ năng mềm nữa mà bạn có thể tự luyện tập ngay từ bây giờ. Nếu kiến thức tốt rồi, hãy trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm hơn nữa để mình là người được chọn việc, chứ đừng để họ đi chọn mình.

1 comments On Học kiến thức thôi là chưa đủ!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook