Database và MYSQL

  • Theo wikipedia database là một tập hợp các dữ liệu có tổ chức, thường được lưu trữ và truy cập điện tử từ hệ thống máy tính. Khi cơ sở dữ liệu phức tạp hơn, chúng thường được phát triển bằng cách sử dụng các kỹ thuật thiết kế và mô hình hóa chính thức. Database được duy trì dưới dạng một tập hợp các tập tin trong hệ điều hành hay được lưu trữ trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (Database Management System) và một trong những hệ quản trị đó là MYSQL.
  • MYSQL là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu mã nguồn mở ( mã nguồn mở có nghĩa là ai cũng có thể dùng và chỉnh sửa nó, bất kỳ ai cũng có thể cài đặt phần mềm này) Relational Database Management System, viết tắt là RDBMS hoạt động theo mô hình client-server.
    – Máy tính cài đặt và chạy phần mềm RDBMS được gọi là client (máy khách). Mỗi khi chúng cần truy cập dữ liệu, chúng kết nối tới máy chủ (server) RDBMS. Cách thức này chính là mô hình “client-server”.
    – MySQL Server là máy tính hay một hệ các máy tính cài đặt phần mềm MySQL dành cho server để giúp bạn lưu trữ dữ liệu trên đó, để máy khách có thể truy cập vào quản lý. Dữ liệu này được đặt trong các bảng, và các bảng có mối liên hệ với nhau. MySQL server nhanh, an toàn, đáng tin cậy. Phần mềm MySQL cũng miễn phí và được phát triển, phân phối và hỗ trợ bởi Oracle Corporation.
    – MySQL client không hẵn phải cài phần mềm MySQL của Oracle mà là nói chung của mọi phần mềm có thể thực hiện truy vấn lên một MySQL server và nhận kết quả trả về. MySQL client điển hình là đoạn mã PHP script trên một máy tính hay trên cùng server dùng để kết nối tới cơ sở dữ liệu MySQL database. Phpmyadmin cũng là một MySQL client có giao diện người dùng. 
  • Cách hoạt động của MYSQL :
    – MySQL tạo ra bảng để lưu trữ dữ liệu, định nghĩa sự liên quan giữa các bảng đó.
    – Client sẽ gửi yêu cầu SQL bằng một lệnh đặc biệt trên MySQL.
    – Ứng dụng trên server sẽ phản hồi thông tin và trả về kết quả trên máy client.
  • Ưu điểm của MYSQL :
    – Linh hoạt dễ dungf
    – Hiệu năng cao
    – Tiêu chuẩn trong nganhf
    – An toàn

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook